Mưa lớn dồn dập, người dân TP.Hà Tĩnh kê dọn đồ đạc chạy lũ trong đêm

Phạm Đức
Phạm Đức
18/10/2020 22:11 GMT+7

Mưa lớn dồn dập không chỉ khiến các tuyến phố lớn trên địa bàn TP.Hà Tĩnh biến “thành sông” mà nước cũng đã mấp mé tràn vào các nhà dân. Người dân nơi đây đang khẩn trương kê dọn đồ đạc chạy lũ.

Tối nay, 18.10, do mưa lớn kéo dài, dồn dập suốt cả ngày khiến nhiều tuyến phố lớn trên địa bàn TP.Hà Tĩnh như Nguyễn Du, Phan Đình Phùng, Nguyễn Công Trứ, Hải Thượng Lãn Ông, Xuân Diệu, Xô Viết Nghệ Tĩnh… “biến thành sông”, ngập từ 0,5 - 1 m. Giao thông nội thành tê liệt hoàn toàn.
Đầu các tuyến đường bị ngập, Đội CSGT TP.Hà Tĩnh đã đặt biển cảnh báo “đường bị ngập sâu” và cử lực lượng chốt chặn để cấm các phương tiện qua lại.
Tại các tuyến đường bị ngập sâu nhất như Nguyễn Du, Hải Thượng Lãn Ông và Nguyễn Công Trứ, nước cũng đang mấp mé tràn vào nhà dân và các cửa hàng ở hai bên đường. Đến 21 giờ tối cùng ngày, mưa vẫn chưa ngớt, nước lũ vẫn đang tiếp tục dâng cao. Người dân và chủ các cửa hàng trên các tuyến đường bị ngập sâu đang tiến hành kê dọn đồ đạc lên cao để tránh ngập.
Chị Nguyễn Thị Vân, chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Nguyễn Công Trứ (P.Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh), cho biết nước từ ngoài đường tràn cửa hàng rất nhanh khiến chị không kịp dọn, một số hàng hóa đã bị ướt sũng.
Dưới đây là hình ảnh ngập lụt ở một số tuyến đường TP.Hà Tĩnh mà Thanh Niên vừa ghi lại được:

Đường Nguyễn Công Trứ ngập sâu khoảng 0,5 m

Ảnh Phạm Đức

Bệnh viện phục hồi chức năng bị nước tràn vào sân

Ảnh Phạm Đức

Nước mấp mé gần tràn vào một cửa hàng trên đường Nguyễn Công Trứ

Ảnh Phạm Đức

Một số chủ cửa hàng đang kê dọn đồ đạc lên cao để chạy lũ

Ảnh Phạm Đức

Một hộ dân ở P.Hà Huy Tập kê chiếc xe ô tô lên cao đề phòng nước tràn vào sân

Ảnh Phạm Đức

Mưa lớn dồn dập khiến các tuyến phố ở TP.Hà Tĩnh bắt đầu ngập sâu từ chiều nay, 18.10

Ảnh Phạm Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.