Mưa lớn, đèo Hải Vân sạt lở nhiều điểm, gây chậm tàu

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
11/12/2018 14:38 GMT+7

Đến sáng 11.12, Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng đã hoàn thành khắc phục các điểm sạt lở trên đèo Hải Vân và thông lại đường sắt bắc nam đoạn qua địa phận Đà Nẵng.

Trước đó, khoảng 19 giờ đêm 10.12 tại Km 770+950, thuộc khu vực cầu đường Hải Vân 3 đã xảy ra sạt lở đất đá kèm với các thân cây chắn ngang đường sắt do mưa lớn kéo dài.
[VIDEO] Bãi biển Đà Nẵng sạt lở tan hoang sau trận mưa lịch sử
Trong lúc Công ty CP Đường sắt Quảng Nam – Đà Nẵng đang cho lực lượng giải tỏa điểm sạt lở, thì đến 20 giờ 30 phút cùng ngày tiếp tục xảy ra sạt lở mới khiến tuyến đường sắt qua Hải Vân buộc phải phong tỏa hoàn toàn.
Không chỉ sạt lở xảy ra khi vắng tàu, mà chiều 10.12, một đoạn Km 770 +883 sạt lở ngay trước trước mũi tàu, rất may đoàn tàu đã dừng lại kịp thời nên không xảy ra va chạm.
Mưa lớn khiến đất đá vách núi sạt lở xuống đường sắt đèo Hải Vân Ảnh: Nguyễn Tú
9 điểm sạt lở được dọn đến sáng 11.12 thì thông tuyến Ảnh: Nguyễn Tú
[VIDEO] Vừa dọn sạch nhà cửa xong, người Đà Nẵng lại hoảng hốt “chạy nước"
Theo thống kê, trong đêm ngày 10 và rạng sáng 11.12 có 9 điểm sạt lở đường sắt qua đèo Hải Vân và phía nam Đà Nẵng, trong đêm đã phải huy động hàng trăm công nhân đào xúc, tạm thời thông tuyến lúc 5 giờ cùng ngày nhưng tàu chỉ có thể lưu thông qua vị trí sạt lở với tốc độ hạn chế 5 – 10km/giờ..

Hiện ngành đường sắt cũng đã có phương án trung chuyển khách bằng đường bộ để đề phòng tiếp tục sạt lở nặng nề bởi mưa lớn vẫn tiếp diễn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.