Mua không thành, con buôn đồ cổ 'nhờ' kẻ trộm 'khoắng' hàng

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
19/06/2018 11:55 GMT+7

Một con buôn đồ cổ và một tên trộm vừa bị Công an H.Gio Linh (Quảng Trị) khởi tố vì lập 'đường dây ma quỷ' để trộm cắp hàng trăm món đồ cổ.

Ngày 19.6, Công an H.Gio Linh (Quảng Trị) cho biết cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Tuân (27 tuổi) và Nguyễn Văn Bảo (51 tuổi, cùng trú TT.Gio Linh) để làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản”.
Theo Công an H.Gio Linh, trong những tháng đầu năm 2018, trên địa bàn huyện này liên tiếp xảy ra nhiều vụ đột nhập nhà thờ họ, nhà dân trộm cắp lư đồng, đồ thờ cúng, có hiện vật trên 200 năm tuổi.
Gần nhất, vào ngày 6.6, nhà anh T.V.Đ (ngụ TT.Gio Linh) bị trộm đột nhập, lấy đi 1 bộ lư đồng cổ, 1 khay gỗ khảm ốc có giá trị.
Qua xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã triệu tập Tuân để làm rõ. Tuân sau đó đã phải thừa nhận hành vi trộm cắp, đồng thời khai thêm đồng phạm là Bảo.
Tuân khai nhận từ năm 2017 đến năm 2018 đã thực hiện 12 vụ trộm đồ cổ quanh địa bàn H.Gio Linh và H.Cam Lộ (Quảng Trị). Tài sản trộm được, Tuân mang bán với giá rẻ hoặc đưa vào TP.Đông Hà (Quảng Trị) đổi lấy ma túy.
Cũng theo lời khai của Tuân, rất nhiều vụ Tuân nhận được sự “trợ giúp” từ Bảo. Cụ thể, trong lúc đi tìm mua lư đồng, đồ thờ cúng... Bảo thương lượng mua bán với gia chủ không thành sẽ “chia sẻ” thông tin cho Tuân để Tuân ra tay trộm cắp.
Hiện lực lượng công an đã thu hồi được tang vật gồm 168 đĩa sứ các loại cùng nhiều lư, lọ hoa bằng đồng...
Phạm Tuân tại cơ quan công an ẢNH: THANH LỘC
Nguyễn Văn Bảo tại cơ quan chức năng ẢNH: THANH LỘC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.