Mua hóa chất chợ Kim Biên nhuộm xanh rau muống bào

05/11/2016 11:33 GMT+7

Chủ một cơ sở ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) lên chợ Kim Biên (TP.HCM) mua hóa chất về ngâm vào rau muống bào để có màu đẹp và giữ được lâu rồi sau đó đưa ra thị trường tiêu thụ.

Ngày 5.11, Đội Quản lý thị trường số 2 (Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai) cho biết đang lập hồ sơ xử lý cơ sở sản xuất rau muống bào ngâm hóa chất tạo màu xanh của bà Nguyễn Thị Lê Quyên (44 tuổi, ngụ tổ 9, KP7, P.Tân Biên, TP. Biên Hòa, Đồng Nai)
Trước đó, vào chiều tối ngày 4.11, qua kiểm tra bất ngờ, Đội Quản lý thị trường số 2 bắt quả tang cơ sở sản xuất rau muống bào của bà Quyên sử dụng hóa chất để nhuộm xanh rau muống bào thành phẩm.
Tại thời điểm kiểm tra, ở cơ sở này có khoảng 100 kg rau muống nguyên liệu, 15 kg rau muống bào thành phẩm.
Bên cạnh đó là một bọc bột hóa chất tạo màu xanh không rõ nguồn gốc (khoảng 1 kg) cùng 3 chậu nước lớn, trong đó 1 chậu nước đang ngâm rau muống bào có hóa chất màu xanh.
Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở khai số bột hóa chất trên được mua ở chợ Kim Biên (TP.HCM) với giá 150.000/ kg, dùng để ngâm rau muống bào cho có màu xanh tươi đẹp và giữ được lâu sau đó đưa ra thị trường tiêu thụ với giá 5.000 đồng/ kg.

tin liên quan

Tẩy trắng dừa bằng a xít cực độc
Sau một thời gian thâm nhập các cửa hàng bán dừa ở Hà Nội, PV Thanh Niên phát hiện nhiều chủ cửa hàng ngâm dừa trong thùng hóa chất cực độc để tẩy trắng cho “bắt mắt” và “tươi lâu”...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.