Mua đất qua… Zalo, nhân viên ngân hàng bị tạp vụ lừa gần tỉ bạc

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
15/11/2019 09:54 GMT+7

Vì tin tưởng nữ tạp vụ, nhân viên ngân hàng mua đất qua… Zalo với nick ảo do tạp vụ này dựng lên, nên đã bị lừa gần 1 tỉ đồng.

Ngày 15.11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã đủ cơ sở khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Diễm Phúc (30 tuổi, ngụ P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), nhân viên tạp vụ lừa nhân viên ngân hàng mua đất qua… Zalo, chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng.

Theo điều tra, trong thời gian Phúc làm nhân viên tạp vụ (thời vụ) ở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong chi nhánh Đà Nẵng (TPBank), có quen biết anh N.B.Q (25 tuổi, ngụ H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) là nhân viên ngân hàng.

Trong quan hệ đồng nghiệp, anh Q. nhiều lần tâm sự với Phúc cần mua miếng đất giá rẻ để xây dựng nhà cửa ổn định.

Phúc lập tức dựng lên kịch bản lừa đảo, nói có bạn thân là Kiều Ngân, nickname Zalo là Ty, có thể giúp anh Q. mua đất giá rẻ vì cha của Ngân là ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc một công ty bất động sản danh tiếng ở Đà Nẵng, Ngân cũng có nhiều mối quan hệ với giới bất động sản.

Phúc nói anh Q. kết bạn Zalo với Ty. Anh Q. được Ty giới thiệu cho lô đất 125 m2 nằm trong hẻm 3,5m đường Huỳnh Ngọc Huệ (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) của ông Dũng, với giá 900 triệu đồng.

Ty nói anh Q. muốn mua thì thông qua Phúc là trung gian để Phúc có hoa hồng 1%. Lúc này, Phúc cũng nói sẽ đứng ra giải quyết thủ tục cho anh Q., thấy hợp lý nên trong tháng 6.2019, anh Q. xin tiền gia đình ở quê Nghệ An, chuyển vào tài khoản của Phúc mở ở Vietcombank 3 lần đủ 900 triệu đồng.

Sau khi chuyển đủ tiền, anh Q. không thấy Phúc và Ty làm thủ tục giao đất và tìm cách trốn tránh nên làm đơn tố cáo.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng vào cuộc, bất ngờ phát hiện tài khoản Zalo tên Ty mà Phúc nói của Kiều Ngân, chính là do Phúc mạo danh.

Còn Kiều Ngân “chính chủ” tên đầy đủ là Lê Thị Kiều Ngân, và cha Ngân là tài xế chở khách du lịch, không phải giám đốc công ty bất động sản như Phúc bịa ra để lừa đảo.

Giả bệnh ung thư để trốn tránh

Ngân cũng không biết anh Q. và Ngân không nhận tiền của Phúc. Ngân khai quen Phúc vào tháng 4.2018 tại quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Linh (TP.Đà Nẵng) khi Phúc làm pha chế, còn Ngân là sinh viên làm thêm phục vụ.

Ngân chỉ làm thêm 1 tháng rồi nghỉ; từ đó, Ngân chỉ nhắn tin quan hệ xã giao với Phúc, còn hình đại diện Zalo của Ngân trên nick Zalo tên Ty mà Phúc sử dụng, là do Phúc ăn cắp trên Facebook của Ngân dùng để lừa đảo.

Bị cơ quan điều tra triệu tập, Phúc liên tục trốn tránh với lý do đang bị ung thư, nằm ở Bệnh viện Ung bướu, nhưng qua xác minh tại bệnh viện này, Phúc chưa từng đến đây khám chữa bệnh.

Do đó, trong vụ án lừa nhân viên ngân hàng mua đất qua… Zalo trên, sau khi thu thập đủ các cơ sở, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam nữ tạp vụ Nguyễn Thị Diễm Phúc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.