Mưa đá trên diện rộng ở Lào Cai

09/04/2016 12:20 GMT+7

Sáng sớm nay 9.4, hiện tượng mưa đá đã xảy ra trên diện rộng tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Sáng sớm nay 9.4, hiện tượng mưa đá đã xảy ra trên diện rộng tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

mua-da-o-lao-caiMưa đá xảy ra trên địa bàn xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai - Ảnh: Minh Hằng
Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, lần đầu tiên trong năm 2016 địa bàn Lào Cai đã ghi nhận hiện tượng mưa đá xảy ra trên diện rộng.
Cụ thể mưa đá có kèm theo giông lớn đã xảy ra vào rạng sáng nay 9.4 ở thị trấn phố Ràng, huyện Bảo Yên; xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, xã Quang Kim, huyện Bát Xát. Còn tại thành phố Lào Cai, mưa đá xuất hiện trên địa bàn phường Duyên Hải.
Theo thông tin người dân phản ảnh, mưa đá kèm theo giông xảy ra trong khoảng 5 - 8 phút, với những hạt đá có đường kính từ 0,5 - 2 cm. Còn ở xã Phú Nhuận có mưa đá kéo dài nhất với khoảng 8 phút. Sau trận mưa kết thúc, người dân dễ dàng vốc đá cầm nắm trên tay. Do các hạt đá nhỏ và thời gian diễn ra ngắn, mưa đá chỉ làm dập nát rau, hoa màu, không gây ảnh hưởng đến các công trình nên không có thiệt hại lớn.
Cũng theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ vvănT.Ư, trong đêm và rạng sáng ngày 9.4, miền Bắc có mưa rào ở nhiều nơi, kèm giông rải rác. Nguyên nhân của đợt mưa này do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao. Qua thống kê, mưa nhiều đo được tại Vụ Quang (Phú Thọ) với 46 mm; tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang là 34 mm; tại Thác Bà (Yên Bái) là 31 mm; khu vực Tuần Giáo (Điện Biên) là 26 mm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.