Mưa đá, giông lốc thổi bay 11 chốt chống dịch Covid -19 ở biên giới Lào Cai

23/04/2020 16:11 GMT+7

Giông lốc, mưa đá xảy ra lúc rạng sáng nay, 23.4, khiến 11 điểm chốt chống dịch Covid-19 của Bộ đội biên phòng Lào Cai bị sập đổ, lốc thổi bay.

Theo thống kê của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai đến chiều nay, 23.4, trên dọc tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc ở các huyện Mường Khương, Si Ma Cai, Bảo Thắng, đã ghi nhận có 11 nhà bạt bị hư hỏng nặng.
11 nhà bạt dã chiến này thuộc quản lý của các Đồn biên phòng: Bản Lầu, Mường Khương, Pha Long, Si Ma Cai. Đây là nơi ăn nghỉ của cán bộ, chiến sĩ trong các tổ tuần tra khu vực biên giới làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 để kiểm soát người nhập cảnh về từ Trung Quốc.
chong-dich-Covid-19

Lều bạt điểm chốt Đồn biên phòng Si Ma Cai bị gió lốc cuốn bay xa 800 m

Ảnh Trung Dũng

Qua đánh giá hiện trạng, 11 nhà bạt này bị hỏng rách hoàn toàn không sử dụng được, nhiều trang thiết bị y tế phòng, chống dịch cùng đồ dùng sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ cũng bị giông lốc thổi bay. Cá biệt, tại Đồn biên phòng Si Ma Cai, lều bạt của một điểm chốt bị giông lốc cuốn bay xa đến 800 m so với vị trí dựng ban đầu.
Ngay sau khi giông lốc, mưa đá xảy ra, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng dựng lại các chốt kiểm soát bị hư hỏng nặng do giông lốc, mưa đá. Các đồn rà soát, bổ sung ngay thiết bị y tế cần thiết, đưa các chốt trạm hoạt động trở lại bình thường, tiếp tục làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.
giong-loc

Nhiều điểm chốt chống dịch Covid-19 bị cuốn bay, hư hỏng toàn bộ đồ dùng, trang thiết bị y tế

Ảnh Trung Dũng

Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho hay, trong đêm 22.4 và rạng sáng nay, mưa đá, giông lốc xảy ra ở khắp các huyện Bát Xát, Mường Khương, Si Ma Cai, Sa Pa.
Thống kê đến trưa nay, toàn huyện Sa Pa đã có 300 nhà dân bị hư hỏng, tốc mái. Còn tại huyện Mường Khương, mưa đá làm hư hỏng nhiều công trình, trường học, nhà dân và hoa màu, thống kê thiệt hại ước tính trên 2, 2 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.