Mưa đá, giông lốc làm tốc mái hơn 200 nhà dân

21/03/2018 09:42 GMT+7

* Bắc bộ rét, Trung bộ mưa giông, Nam bộ nắng nóng

Trao đổi với Thanh Niên chiều 20.3, ông Nguyễn Công Hàm, Phó giám đốc thường trực Sở NN-PTNT tỉnh Tuyên Quang, cho biết trận mưa đá kèm theo giông lốc xảy ra trong sáng cùng ngày trên diện rộng tại H.Na Hang đã làm 108 nhà dân bị tốc mái và 3,5 ha lúa hư hỏng, dập nát.
Qua thống kê, mưa đá và giông lốc xảy ra ở địa bàn 7 xã gồm: Sơn Phú, Yên Hoa, Đà Vị, Côn Lôn, Khâu Trinh, Sinh Long, Hồng Thái thuộc H.Na Hang.
Còn tại Cao Bằng, trong tối 19.3, mưa đá kèm theo giông lốc cũng xảy ra tại xã Ma Ba và TT.Xuân Hòa, H.Hà Quảng. Theo thống kê của Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng, có 130 nhà dân bị tốc mái và hư hỏng nặng. Trong ngày, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng bộ đội, dân quân, thanh niên hỗ trợ người dân dọn dẹp môi trường.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh miền Bắc và bắc Trung bộ vẫn có mưa rào rải rác, trong cơn mưa cần đề phòng hiện tượng thiên tai cực đoan như mưa đá và giông lốc. Trong ngày 21.3, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến trung Trung bộ, Tây nguyên và các tỉnh nam Trung bộ.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, ngày 20.3, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh trung Trung bộ và tiếp tục tăng cường. Do vậy, ở Bắc bộ và bắc Trung bộ trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng phổ biến 16 - 19oC, vùng núi 13 - 15oC, vùng núi cao dưới 12oC.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp có trục 15 - 17 độ vĩ bắc, ở các tỉnh trung Trung bộ và Tây nguyên có mưa rào và giông rải rác vào chiều tối và đêm. Trong khi đó, theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, nắng nóng xảy ra trên toàn khu vực. Nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh Đông Nam bộ phổ biến từ 34 - 36oC. TP.HCM và Tây Nam bộ khoảng 33 - 35oC.
Cũng do ảnh hưởng không khí lạnh các vùng biển trên cả nước đều có gió giật mạnh từ cấp 5 đến cấp 7, biển động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.