Mù hai mắt vẫn mạo danh phó phòng cảnh sát hình sự, lừa 'chạy án' tiền tỉ

Thái Sơn
Thái Sơn
13/08/2021 17:49 GMT+7

Cơ quan điều tra xác định, Trương Sĩ Dũng bị mù cả 2 mắt nhưng vẫn "nổ" với người khác là phó trưởng phòng cảnh sát hình sự để lừa đảo " chạy án " và chiếm đoạt số tiền lớn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội vừa hoàn tất Kết luận điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chuyển hồ sơ đến Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 4 bị can: Trương Sĩ Dũng (58 tuổi, ngụ Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), Trần Thúy Vân (43 tuổi, ngụ Q.Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Phương Thùy (40 tuổi, ngụ Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Vũ Văn Chiến (32 tuổi, ngụ H.Kim Sơn, Ninh Bình).
Theo kết luận điều tra, tháng 9.2019, bà Nguyễn Thị B. (ở TP.Phủ Lý, Hà Nam) có con trai là Nguyễn X.L bị Công an tỉnh Hà Nam bắt giữ về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Bà B. cho rằng con mình bị oan sai nên tìm người nhờ vả kêu oan và được một người bạn giới thiệu và cho số điện thoại của Trương Sĩ Dũng. Nói chuyện qua điện thoại, Dũng “nổ” với bà B., là Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội và hẹn gặp bà B., để giải quyết vụ việc tại số 7 Thiền Quang (Trụ sở của Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội).
Trên thực tế, Trương Sĩ Dũng chỉ là lao động tự do, có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, và bị mù cả hai mắt. Để chiếm đoạt tài sản của bà B., Dũng đã bàn bạc với Trần Thúy Vân, lên kế hoạch lừa đảo rồi hẹn gặp bà B. gần trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội. Trước khi đến hẹn, vợ chồng Dũng nhờ Vũ Văn Chiến đi cùng để giúp đỡ Dũng trong việc đi lại và ghi âm cuộc nói chuyện của hai bên.
Tại cuộc gặp gỡ ngày 14.10.2019, bà B., đi xe taxi đến thì thấy Dũng đứng ở trước cổng số 7 Thiền Quang. Hai bên sau đó đã đến một quán cà phê gần đó để lên kế hoạch “chạy án” cho con trai bà B. Tại đây, Dũng và Vân nói do con trai bà bị bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy với số lượng ít nên kế hoạch là chuyển L., từ trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam về trại cai nghiện. Sau 2 tháng ở trại cai nghiện, họ sẽ tìm cách đưa L., ra ngoài và “chạy” trắng án.
Tin tưởng vào lời vợ chồng Dũng, gia đình bà B., đã chuyển vào tài khoản và tiền mặt cho vợ chồng Dũng tổng cộng hơn 1,1 tỉ đồng. Vợ chồng Dũng sau đó chuyển cho Nguyễn Phương Thùy 475 triệu đồng để tìm kiếm mối “chạy án”.
Tuy nhiên, tháng 2.2020, TAND tỉnh Hà Nam vẫn tuyên phạt con trai bà B., 6 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Lúc này, gia đình bà B., mới biết bị lừa và làm đơn tố cáo vợ chồng Dũng cùng những người liên quan đến cơ quan công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.