Mr Dan chuyên đạp xe vòng quanh thế giới mê… ăn tết Việt

06/02/2019 18:22 GMT+7

Năm thứ 3 liên tiếp, Mr Dan (quốc tịch Anh) và bạn gái Victoria (quốc tịch Canada) đến vùng đất Cẩm Thanh , TP.Hội An (Quảng Nam) đúng ngày mồng 2 tết để ăn tết Việt cùng người dân bản địa.

Cẩm Thanh là xứ đồng ruộng, rau xanh, trâu bò, mái tranh, thanh tre, dừa nước…, tất tần tật làm du lịch. Ở đây là du lịch trải nghiệm khiến cho du khách thập phương thích thú.

Mr Dan là vận động viên xe đạp, chuyên đạp xe vòng quanh thế giới vận động tiền từ thiện để ủng hộ cho các bệnh nhân nghèo bị ung thư tại các bệnh viện tại Việt Nam và các nước nghèo trên thế giới.

Khi Mr Dan vừa đến Cẩm Thanh, anh dọn nhà cửa, mua hoa trưng bày chuẩn bị ăn tết Việt ẢNH: MINH HẢI

Năm 2017, từ lời kêu gọi của tổ chức Newborns Vietnam, Mr Dan và Paul Lasenby tổ chức chuyến tình nguyện, xuất phát từ Vương quốc Anh đến Việt Nam bằng xe đạp. Xuyên qua 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, Mr Dan tới Hội An đúng ngày mồng 2 tết. Vượt qua chặn đường hàng vạn dặm, Mr Dan và bạn đồng hành đã vận động được 700.000 USD, tất cả số tiền này ủng hộ cho một bệnh viện ở TP.Đà Nẵng.

Cái mà Mr Dan khiến mọi người vui hơn nữa, khi anh tạm biệt cái tết “con chó”, đón năm mới "còn heo". Đó là Dan bí mật đặt mua rượu gạo và mua hủ sành cùng các loại cây thảo dược về ngâm rượu, cất dấu nơi nhà trọ. Ngày hẹn trở lại, Dan đào lên lấy hủ rượu ra khiến mọi người ngạc nhiên ẢNH: MINH HẢI

Và từ cái duyên ấy, Mr Dan lại mê tết Việt tại Hội An. “Chưa thấy nơi nào mà tình người ấm áp như tại đây. Người ta không phân biệt quốc tịch, ngôn ngữ, chỉ có tiếng cười chan hòa với tình cảm. Mọi người ở đây tuy không phải giàu có của cải, nhưng người ta giàu tình cảm, khiến tôi phải lòng. Nhất là đi qua nhà nào cũng được chào đón, mời cùng ăn cơm thân mật như người trong gia đình. Thật tuyệt vời, chính vì thế mà tôi thích tết Việt tại Hội An”, Dan chia sẻ.

Năm nay, Mr Dan cùng bạn gái đến học… ăn tết Việt theo kiểu người Việt. Trước khi Mr Dan đến, anh đã nhờ chủ nhà mua trước những đặc sản tết về đãi khách, bởi anh lo đến trễ sẽ không có chợ để mua đồ đạt.

“Mình không thể ăn chực mãi của người khác. Mình phải chuẩn bị kỹ để mời họ một bữa chứ, đúng không”. Từ “ăn chực” thật ra chỉ người dân bản địa nói, nhưng nay Mr Dan cũng bập bẹ được vài từ tiếng Việt, khiến không khí tết càng vui hơn.

Vui vẻ đón khách, lì xì cho trẻ em để cùng vui đón tết Việt ẢNH: MINH HẢI
Nâng ly mừng năm mới ẢNH: MINH HẢI

Cái mà Mr Dan khiến mọi người vui hơn nữa, khi anh tạm biệt cái tết “con chó”, đón năm mới "còn heo". Đó là Dan bí mật đặt mua rượu gạo và mua hủ sành cùng các loại cây thảo dược về ngâm rượu, cất dấu nơi nhà trọ. Ngày hẹn trở lại, Dan đào lên lấy hủ rượu ra khiến mọi người ngạc nhiên. Còn ngạc nhiên hơn, khi anh tập ăn tết kiểu Việt. Vừa đến nơi, anh dọn nhà cửa, mua hoa trưng bày… Mr Dan đặc biệt thích ở nhà tranh “vì nó đơn sơ nhưng rất đầm ấm”!

Cẩm Thanh là xứ đồng ruộng, rau xanh, trâu bò, mái tranh, thanh tre, dừa nước…, tất tần tật làm du lịch. Ở đây là du lịch trải nghiệm khiến cho du khách thập phương thích thú ẢNH: MINH HẢI

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.