Một vụ có 2 vụ trưởng: Bộ KH-ĐT điều 1 người làm chuyên viên

Anh Vũ
Anh Vũ
04/05/2018 19:57 GMT+7

Nguồn tin của Thanh Niên chiều 4.5 cho biết, Bộ KH- ĐT đang cắt giảm một loạt vụ trưởng , vụ phó tại các đơn vị thuộc Bộ quản lý.

Đáng chú ý là trường hợp tại Vụ Kinh tế đối ngoại mà trước đó Thanh Niên đã đưa tin. Tại vụ này, vào thời điểm tháng 1 vừa qua vẫn có 2 vụ trưởng, trái với quy định của Nhà nước. Việc cắt bớt đã được bàn nhiều năm, nhưng theo giải thích của cơ quan này là hơi khó, vì đặc thù, nhạy cảm.

Hai vụ trưởng là các ông Lưu Quang Khánh và Trần Nhật Thành. Trong đó, ông Khánh được phân công phụ trách chung còn ông Thành phụ trách Ban Hợp tác Lào - Campuchia.

Nguyên nhân, do trước đây, Ban Hợp tác Lào - Campuchia hoạt động độc lập nên cơ cấu 1 vụ trưởng là ông Trần Nhật Thành. Sau đó, ban này được sáp nhập vào Vụ Kinh tế đối ngoại, lẽ ra phải cắt giảm nhưng vì ông Thành năm 2019 sẽ về hưu nên việc xử lý không dứt điểm.

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 4.5, một lãnh đạo Bộ KH-ĐT cho biết, ngay sau khi báo chí đưa tin, Bộ đã triển khai sắp xếp lại cho phù hợp với quy định. Theo đó, ông Lưu Quang Khánh được giữ lại làm Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại, còn ông Trần Nhật Thành giao làm chuyên viên chuyên trách Thư ký Ủy ban Hợp tác Việt Nam - Lào.

Ngoài trường hợp trên, trước đó, Bộ KH-ĐT cũng còn 1 vụ khác có 2 vụ trưởng. Cụ thể là Vụ Khoa học, giáo dục, tài nguyên và môi trường. Tuy nhiên, hiện tại, 1 vụ trưởng đã có phương án được điều chuyển và hiện đang chờ Bộ trưởng Bộ KH-ĐT phê duyệt.

Thực hiện chủ trương tinh giản bộ máy, hiện Bộ KH-ĐT đang thực hiện cắt giảm một loạt các đơn vị, sáp nhập bộ máy, và cắt giảm một loạt vụ phó. Theo quy định, mỗi cục, vụ có tối đa 3 cấp phó. Hiện một số đơn vị của Bộ KH-ĐT đang lạm phát chức danh này như: Vụ Kinh tế đối ngoại có 5 phó vụ trưởng, Vụ Kinh tế địa phương và lãnh thổ có 4 cấp phó…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.