Một tuần không có ca nhiễm Covid-19, Hải Dương sắp chuyển trạng thái bình thường

Lê Tân
Lê Tân
25/03/2021 10:27 GMT+7

Sau 1 tuần không phát sinh ca nhiễm Covid-19 mới, Ban Chỉ đạo, phòng chống dịch Covid -19 tỉnh Hải Dương dự kiến đến 1.4, Hải Dương sẽ chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Sáng 25.3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết, đến nay, Hải Dương đã trải qua 1 tuần không phát sinh ca nhiễm Covid-19 mới. Hải Dương đã có 532 bệnh nhân (trong tổng số 724 bệnh nhân phát sinh từ ngày 27.1) được xuất viện.

Đến nay, toàn tỉnh Hải Dương còn 450 trường hợp thực hiện cách ly, trong đó 156 trường hợp F1 cách ly tập trung, 292 trường hợp F2 cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú và 2 trường hợp cách ly tập trung tại bệnh viện.

Sáng 25.3: Tròn 1 tuần Việt Nam không có ca mắc Covid-19 cộng đồng


Trước đó vào chiều 24.3, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 do ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 làm trưởng đoàn, làm việc với tỉnh Hải Dương.

Tại buổi làm việc, ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định, qua 2 tháng chống dịch, đến nay Hải Dương đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Ông Lưu Văn Bản mong muốn các cơ quan T.Ư  tiếp tục đồng hành, quan tâm giúp tỉnh Hải Dương dập dịch hoàn toàn để đến 1.4, Hải Dương kết thúc việc thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, chuyển sang trạng thái bình thường mới.
Bên cạnh đó, Hải Dương mong Bộ Y tế quan tâm, hỗ trợ về trang thiết bị, vật tư y tế có nguồn lực bảo đảm công tác phòng chống dịch trong tình hình mới, tiếp tục phân bổ nguồn vắc xin để tiêm cho người dân.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, đợt dịch xuất hiện ở tỉnh Hải Dương vừa qua có tính chất phức tạp khác với các đợt dịch đã từng xuất hiện tại các địa phương trong cả nước. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã được khống chế, ông Đỗ Xuân Tuyên cho rằng, đây là thời điểm để Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh Hải Dương đánh giá tổng thể công tác phòng, chống dịch để đúc rút kinh nghiệm, triển khai tốt công tác phòng dịch trong trạng thái bình thường mới.

Ông Đỗ Xuân Tuyên đề nghị tỉnh Hải Dương cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin COVID-19, đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phân phối, bảo quản vắn xin, thực hiện tốt việc khám sàng lọc trước tiêm, giám sát sàng lọc sau tiêm để hạn chế các tác dụng không muốn.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị Hải Dương tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân các vấn đề xung quanh việc tiêm vắc xin Covid-19 bao gồm cả những lợi ích và một số tác dụng phụ có thể gặp phải để người dân không hoang mang, bởi những phản ứng nhẹ sau tiêm đều đã được Bộ y tế xem xét và chỉ đạo các cơ sở tiêm sẵn sàng kiểm soát tốt các tình huống phát sinh.

Trong khi đó, ngày 25.3, UBND TP.Hải Phòng cũng đã có thông báo, đối với người từ tỉnh Hải Dương đến Hải Phòng chỉ phải thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

Nam điều dưỡng mắc Covid-19 xét nghiệm 11 lần vẫn dương tính

Liên quan đến chùm 3 ca bệnh Covid-19 phát sinh từ các điều dưỡng ở Bệnh viện GTVT TP.Hải Phòng, Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết, bệnh nhân Đ.T.P đã được cho về tiếp tục cách ly tại nhà,  bệnh nhân Đ.M.T tiếp tục được cách ly y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, riêng bệnh nhân N.V.Q vẫn dương tính sau 11 lần xét nghiệm.

Trên toàn địa bàn TP.Hải Phòng hiện có 300 người thực hiện cách ly y tế tập trung, 397 chuyên gia thực hiện cách ly tại các khách sạn, 194 người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú. 

 

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.