Một thủy thủ dương tính Covid-19 sau gần 30 ngày nhập cảnh Việt Nam

Liên Châu
Liên Châu
19/07/2020 19:02 GMT+7

Chiều nay, 19.7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) thông báo một ca mắc mới, là thủy thủ có quốc tịch Myanmar. Đây là bệnh nhân Covid-19 thứ 383 tại Việt Nam.

Theo Ban Chỉ đạo, bệnh nhân 383 (nam, 40 tuổi, quốc tịch Myanmar), là thủy thủ tàu IPANEMA.
Thuỷ thủ này xuất cảnh tại Nhật Bản ngày 16.6, nhập cảnh cảng Hòn Gai (tỉnh Quảng Ninh) ngày 23.6 và sau đó được cách ly tại tàu không lên đất liền. Đến đến ngày 6.7, thủy thủ này được đưa vào tiếp tục cách ly tại khách sạn Vân Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 19.7: Thủy thủ người Myanmar dương tính COVID-19, Việt Nam ghi nhận 383 bệnh nhân

Ngày 9.7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 17.7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội).
Theo Tiểu ban điều trị thuộc Ban Chỉ đạo, từ 6 giờ ngày 16.4 đến nay, 94 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong số 383 ca mắc ghi nhận tại Việt Nam từ đầu vụ dịch, 243 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay; 357 bệnh nhân đã được điều trị khỏi.
Hầu hết các bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam đang được điều trị tại các cơ sở y tế có sức khỏe ổn định. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 đang điều trị bệnh nhân đông nhất (12 ca), Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa- Vũng Tàu (8 ca). Các các bệnh nhân khác đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau; Bệnh viện Lê Lợi, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Theo Ban Chỉ đạo, Việt Nam vẫn tiếp tục ghi nhận các ca/chùm ca bệnh mới, đều từ nước ngoài về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có khả năng lây lan ra cộng đồng. Nguy cơ dịch xâm nhập từ nước ngoài vào Việt Nam vẫn cao, do tình trạng vượt biên, nhập cảnh trái phép, trốn cách ly.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.