Một tàu cá mất tích trên vùng biển Hà Tĩnh

07/08/2013 17:50 GMT+7

* 10 ngư dân bị nạn ở Trường Sa (TNO) Chiều 7.8, một tàu cá của ngư dân Hà Tĩnh đã mất tích trên biển.

* 10 ngư dân bị nạn ở Trường Sa

(TNO) Chiều 7.8, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (BCH PCLB-TKCN) tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm một tàu cá của ngư dân địa phương mất tích trên biển.

Sáng 7.8, BCH PCLB-TKCN tỉnh Hà Tĩnh và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh này nhận được thông tin tàu cá công suất 8CV do ông Phạm Kỷ (trú thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) làm thuyền trưởng, cùng Phạm Minh Thi (15 tuổi, con ông Kỷ) và Mai Văn Dũng (22 tuổi, cháu ông Kỷ) đang đánh cá trên vùng biển phía phía nam đảo Sơn Dương (H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thì bị mất phương hướng, không thể vào bờ, cần được cứu hộ kịp thời.

Nhận được tin báo, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan cùng một tàu lớn của Vương quốc Bỉ (đang thi công tại Cảng Vũng Áng, H.Kỳ Anh) sử dụng ra đa quét để dò tìm nhưng không xác định được vị trí tàu bị nạn.

Trong điều kiện sóng to, gió lớn vì ảnh hưởng của bão số 6 đang đến gần, đến chiều 7.8, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được tọa độ cụ thể của chiếc tàu cá bị mất tích.

Hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ tàu cá mất tích nói trên vẫn đang được tiếp tục.

* Chiều 7.8 một tàu cá của tỉnh Bình Định bị gãy trục số trong vùng biển thời tiết xấu.

Hệ thống Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam cho hay tàu cá BĐ 96431 cùng 10 ngư dân đang đánh bắt tại vị trí có tọa độ 9,40 độ vĩ bắc, 112,14 độ kinh đông trong khu vực quần đảo Trường Sa thì bị gãy trục số, không khắc phục được.

Lúc này tàu thả trôi tự do theo hướng 180 độ với tốc độ 0,5 hải lý/giờ trong khi khu vực đang có mưa giông và sóng gió cấp 6, cấp 7.

Hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã phát thông báo hàng hải đề nghị các đơn vị tìm kiếm cứu nạn và tàu thuyền khu vực Trường Sa hỗ trợ tàu cá bị nạn cùng 10 ngư dân.

Nguyên Dũng - Nguyễn Tú

>> Ngư dân Quảng Ngãi ứng cứu tàu cá bị nạn ở Hoàng Sa
>> Nhật bắt giữ thuyền trưởng tàu cá Hàn Quốc
>> Tàu cá trôi dạt ở Hoàng Sa cần ứng cứu khẩn cấp
>> Hàng loạt tàu cá Trung Quốc xuống biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.