Một tài xế xe khách khai sử dụng heroin 3 lần/tuần

18/02/2019 08:25 GMT+7

Một tài xế xe khách khai nhận sử dụng heroin từ tháng 11.2018 đến nay, mỗi tuần sử dụng 3 lần.

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 17.2, đại tá Phan Văn Hòa, Phó trưởng phòng 8 Cục CSGT (Bộ Công an), cho biết trong đợt 2 ra quân tổng kiểm soát phương tiện tại cao tốc Hà Nội - Lào Cai, khoảng 17 giờ ngày 16.2, Đội CSGT số 1 thuộc Phòng 8 phối hợp với Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) qua kiểm tra mẫu nước tiểu đã phát hiện tài xế N.Đ.K (ngụ H.Quỳnh Phụ, Thái Bình), điều khiển xe khách 24 chỗ, dương tính với ma túy.
Làm việc với công an, tài xế này khai nhận có sử dụng heroin từ tháng 11.2018 đến nay, mỗi tuần sử dụng 3 lần. Trước đó, trong đợt đầu ra quân từ 21 - 30.1, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với chất ma túy; đồng thời xử lý gần 400 trường hợp vi phạm, trong đó gồm các lỗi chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ...
Đợt cao điểm thứ 2 sẽ được các đơn vị CSGT trên toàn quốc thực hiện cho đến ngày 20.2. Trong đợt ra quân đầu tiên, CSGT trên toàn quốc đã phát hiện 65 trường hợp tài xế có kết quả kiểm tra nước tiểu dương tính với ma túy.
Trong động thái khác, Hiệp hội Vận tải ô tô VN vừa đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện tốt việc quản lý, kiểm tra sức khỏe lái xe, kiên quyết không để những lái xe có biểu hiện sử dụng ma túy, sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện, bố trí đủ lái xe và tổ chức vận tải hợp lý để thực hiện đúng quy định về thời gian làm việc của lái xe.
Các đơn vị kinh doanh vận tải phải có phương án bố trí lái xe dự phòng để thay thế những lái xe vi phạm quy định về an toàn giao thông. Bên cạnh đó, hiệp hội cũng đề nghị các bến xe khách tổ chức kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo về sự phù hợp của giấy phép lái xe với loại phương tiện theo quy định, nếu phát hiện lái xe có biểu hiện sử dụng ma túy hoặc rượu bia báo cáo lực lượng có thẩm quyền kiểm tra xử lý, thay thế lái xe trước khi xe xuất bến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.