'Một số vị trí không trúng cử T.Ư là bình thường'

29/01/2016 18:53 GMT+7

Chiều nay (29.1), tại cuộc họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ, đại diện các cơ quan chức năng đã trả lời báo chí một số vấn đề “nóng” trong tuần qua.

Chiều nay (29.1), tại cuộc họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ, đại diện các cơ quan chức năng đã trả lời báo chí một số vấn đề “nóng” trong tuần qua.

Họp báo Chỉnh phủ - Ảnh: M.QHọp báo Chỉnh phủ - Ảnh: M.Q

Trả lời báo chí về việc lãnh đạo một số bộ, ngành không được bầu vào Ban chấp hành T.Ư Đảng, ông Nguyễn Văn Nên cho biết, công tác nhân sự là công tác của Đảng, thời gian qua, Đảng chỉ đạo thực hiện công tác quy hoạch cán bộ các cấp chặt chẽ và bài bản. “Mỗi chức danh đều có 2 - 3, thậm chí hơn số người kế thừa. Một cán bộ cũng có thể quy hoạch vài chức danh để khi cần thiết Đảng bố trí, hạn chế tình trạng bị động. Trong Đại hội vừa qua, có một số vị trí không trúng cũng là điều bình thường. Đại hội mới vừa kết thúc, cấp có thẩm quyền sẽ tính toán, xem xét, bố trí hợp lý trong thời gian tới”, ông Nên nói.  

Về tình hình khắc phục hậu quả đợt rét đậm, rét hại vừa qua tại các tỉnh phía Bắc, ông Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn cho biết, rét đậm, rét hại đã làm chết khoảng 9.000 gia súc, khoảng 4.000 con gia cầm, số cây trồng bị thiệt hại khoảng 27.000 ha. “Chúng tôi đã cử nhiều đoàn công tác xuống địa phương để hướng dẫn, hỗ trợ người dân xử lý, khắc phục thiệt hại”, ông Doanh nói.

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên về vụ việc Hải quan Hải Phòng đang xử lý một lô hàng nhập khẩu của một cán bộ ngoại giao có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật, Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao, ông Lê Hải Bình cho biết, vụ việc này đang được Bộ Ngoại giao xem xét và có ý kiến. “Từ trước đến nay, cán bộ cơ quan đại diện ngoại giao khi về nước, mang theo hàng hóa đã qua sử dụng là việc rất bình thường; được pháp luật cho phép, và các cán bộ ngoại giao sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật. Vụ việc này, cơ quan hải quan cũng chưa khẳng định có dấu hiệu buôn lậu hay vi phạm quy định nào và vẫn đang được xem xét, xử lý”, ông Bình nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.