'Một số trang mạng xã hội đưa thông tin xấu về Thủ Thiêm’

Trung Hiếu
Trung Hiếu
31/07/2019 14:58 GMT+7

Phó ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết đang có một số trang mạng xã hội đưa thông tin không chính thống và xấu về vấn đề Thủ Thiêm.

Sáng 31.7, Sở TT-TT TP.HCM tổ chức hội nghị giao ban quản lý nhà nước về hoạt động thông tin cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT-TT), lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, Sở TT-TT, lãnh đạo phòng văn hóa 24 quận, huyện.

Tại hội nghị, ông Lê Văn Minh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, cho hay việc thông tin cơ sở cần để ý những thông tin liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trong tuần này, UBND TP.HCM cùng với sở ngành, trong đó có mời Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cùng tham gia chuẩn bị cho một số nội dung liên quan đến tổ chức họp báo để công bố những nội dung, vấn đề, giải pháp thực hiện theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về một số vi phạm liên quan đến quản lý đất đai và quá trình thực hiện ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ông Lê Văn Minh phát biểu tại hội nghị

Ảnh: Trung Hiếu

Theo ông Minh, hiện chưa có cuộc họp báo chính thức nên đề nghị sở ngành quan tâm, nắm bắt tình hình ở đơn vị, địa phương để kịp thời định hướng thông tin đối với hệ thống chính trị, để người dân nắm nội dung thông tin liên quan.

“Hiện nay, hằng ngày, hằng giờ một số trang mạng xã hội đưa thông tin không chính thống và xấu về vấn đề Thủ Thiêm. Do đó khi có những nội dung về cuộc họp báo và các thông tin chính thức của UBND TP.HCM thì chúng tôi kịp thời cùng với Sở TT-TT triển khai theo hệ thống của mình cung cấp thông tin đến địa phương", ông Lê Văn Minh nói.

Tổ công tác Bộ Tài chính giúp TP.HCM “xử lý” liên quan giá giao đất cho doanh nghiệp

Liên quan đến việc giải quyết vấn đề ở Thủ Thiêm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, trả lời PV Thanh Niên ngày 30.7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, khẳng định TP.HCM sẽ làm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Kế hoạch thực hiện kết luận của UBND TP.HCM đã được Thường vụ Thành ủy TP.HCM thông qua và đang chờ xin ý kiến của bộ, ngành rồi mới triển khai.

Thủ Thiêm - Đau đáu giấc mơ trong những căn nhà tạm bợ

Liên quan đến diện tích 4,3 ha nằm ngoài ranh, ông Nguyễn Thành Phong cho biết vừa qua UBND TP.HCM phối hợp với Bộ Xây dựng xác định ranh giới của diện tích này. Trên cơ sở ranh giới đó đã “lọc” được 331 hộ nằm ngoài ranh và mới đây UBND Q.2 đã tiếp xúc với số hộ dân này.

Theo báo cáo có hơn 70% đồng ý với phương án “hoán đổi đất” mà UBND TP.HCM đưa ra. Sắp tới phương án này sẽ được UBND TP trình HĐND TP.

Về việc Thanh tra Chính phủ kết luận việc giao đất ở Thủ Thiêm trước đây cho doanh nghiệp giá quá thấp, chỉ có 26 triệu đồng/m2, ông Nguyễn Thành Phong cho biết hiện UBND TP.HCM cũng tập trung giải quyết vấn đề này và Bộ Tài chính cử một tổ công tác giúp cho UBND TP.HCM.

Người của một số tạp chí ở T.Ư ‘quấy rối” quận huyện

Liên quan đến thông tin ở cơ sở, một vấn đề mà ông Lê Văn Minh nêu là các đơn vị, cơ quan không nên né tránh mà cần chủ động cung cấp thông tin cho báo chí. Tuy nhiên “nói đi thì phải nói lại”, ông Minh cho biết thêm Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở TT-TT đã nắm thông tin liên quan đến một số phóng viên, người của một số tạp chí đang có một số hoạt động báo chí ở quận huyện.

Theo ông Lê Văn Minh, các tạp chí này thuộc các hội của T.Ư. Điều đáng nói các tạp chí này cử rất nhiều người nhưng không có thẻ nhà báo mà chỉ có giấy giới thiệu do cơ quan cấp và một trong số đó có những hành động, nội dung, có những vấn đề chưa đảm bảo tiêu chí của người làm báo. Thậm chí một số người có đặt vấn đề, hoạch hỏi và gợi ý một số vấn đề nhạy cảm, gây phiền phức cho địa phương.

“Chúng tôi đã tiếp nhận một số thông tin về việc này và sẽ tập hợp lại, báo cho Ban Tuyên giáo T.Ư và Bộ TT-TT. Vì các tạp chí này thuộc cơ quan báo chí T.Ư nên Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở TT-TT không chỉ đạo, định hướng được, ông Lê Văn Minh bày tỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.