Một số khu vực tại Đà Nẵng chỉ được phép xây tối đa 9 tầng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
06/11/2018 09:49 GMT+7

Sáng 6.11, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết từ nay một số khu vực sẽ bị hạn chế nhà cao tầng, trước mắt việc ghép các lô đất ở liền kề chỉ cho 9 tầng, 2 quận trung tâm chỉ tối đa 8 tầng.

Theo Sở Xây dựng, ngày 20.8, UBND TP bãi bỏ Quyết định 47 năm 2012 về quản lý xây dựng, do lo ngại nhà cao tầng ảnh hưởng hạ tầng đô thị.

Trước đó, ngày 19.3, Thành ủy Đà Nẵng cũng giao UBND TP nghiên cứu dừng, không cấp phép nhà cao tầng ở Q.Hải Châu, Thanh Khê.

Theo Sở Xây dựng, đến nay, TP thống nhất đối với các khu vực đã duyệt quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị, các đơn vị cấp phép lấy đó làm căn cứ để làm thủ tục xây dựng cơ bản.

Đối với khu vực đã duyệt quy hoạch nhưng chưa duyệt thiết kế đô thị, các đơn vị quản lý theo cơ cấu quy hoạch sử dụng đất. Riêng việc ghép các lô đất ở liền kề chỉ cho xây tối đa 9 tầng.

Theo Sở Xây dựng, do đang nghiên cứu dừng, không cấp phép xây nhà cao tầng nên các Q.Hải Châu, Thanh Khê ở trung tâm chỉ xây tối đa 8 tầng.

Các dự án và khu vực đã được UBND TP thống nhất về quy định các chỉ tiêu kiến trúc, xây dựng thì tiếp tục thực hiện. Ngoài ra, các khu vực chưa có quy hoạch 1/500 thì căn cứ theo luật Xây dựng, Quy chuẩn Bộ Xây dựng và Tiêu chuẩn hiện hành.

Theo Sở Xây dựng, từ Quyết định 2000 năm 2014 về quy hoạch chung TP đến 2030, tầm nhìn 2050 đã hạn chế phát triển kiến trúc cao tầng trong khu dân cư hiện hữu và các tuyến đường lộ giới dưới 20 m, hạn chế xây chung cư cao tầng trong khu dân cư hiện hữu và khu đất dưới 1.200 m2.

Đối với các lô đất trên 1.200 m2, UBND TP xem xét từng trường hợp theo quy hoạch, mục đích sử dụng đất và điền kiện hạ tầng khu vực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.