Một phụ nữ vận chuyển 4 gói cocain từ Brazil về Việt Nam

08/08/2017 18:07 GMT+7

Một nữ hành khách đáp chuyến bay từ Brazil về Việt Nam bị lực lượng chức năng phát hiện đang vận chuyển 4 gói cocain trong hành lý.

Ngày 8.8, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TP.HCM, cho biết đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện một nữ hành khách (37 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ngụ tỉnh Bình Thuận) đáp chuyến bay từ Brazil đến TP.HCM có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành lý và thu giữ 4 gói cocain được cất giấu trong quần áo, mỹ phẩm, giày dép và đồ dùng cá nhân.
Tang vật Ảnh: Hải quan cung cấp
Bước đầu nghi phạm này khai nhận trước đó thông qua mạng xã hội, có quan hệ tình cảm với một người Nigeria và được người tình mua vé máy bay đưa qua Brazil du lịch.
Khi về lại Việt Nam, người tình nhờ mang "quà" về tặng cho người thân nhưng khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng hải quan kiểm tra phát hiện ma tuý ngụy trang trong số quà này.
Ngay sau đó, hải quan sân bay Tân Sơn Nhất bàn giao nghi phạm cùng tang vật cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM để điều tra mở rộng.
5 năm qua, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện và bắt giữ 52 nghi phạm (trong đó có 32 phụ nữ, gồm 19 người mang quốc tịch Việt Nam và 13 người nước ngoài) với tội danh vận chuyển trái phép các chất ma tuý.
Đa số các nghi phạm bị dụ dỗ, lừa gạt, lôi kéo bằng nhiều thủ đoạn, hình thức khác nhau để vận chuyển ma tuý cho các đường dây do người da màu gốc Châu Phi cầm đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.