Một phụ nữ làm thuê nhặt được ví gửi tận nhà người mất

23/06/2020 06:40 GMT+7

Ngày 22.6, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) tổ chức lễ khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phòng chống tội phạm; cá nhân có hành động, cử chỉ đẹp trong đời sống xã hội.

Trong số đó có chị Nguyễn Vân Nữ Huyền Châu (40 tuổi, tạm trú tại đường Nguyễn Siêu, P.7, TP.Đà Lạt), nhân vật “ẩn danh” được Báo Thanh Niên phản ánh (ngày 8.6) trong bài Mất ví ở Đà Lạt, cô gái xúc động khi người nhặt đóng gói gửi tận nhà.
Theo đó, Diệp Thanh (21 tuổi, sinh viên năm nhất Trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM) đi du lịch Đà Lạt từ ngày 29 - 31.5 thì bị mất ví. Ngày 2.6, Thanh nhận được bưu kiện gửi từ Đà Lạt. Khi mở ra Thanh xúc động vì bên trong bưu kiện là chiếc ví bị mất gồm nhiều giấy tờ quan trọng, thẻ ATM... Người gửi ví chỉ để lại số điện thoại với lời nhắn hãy gọi lại khi nhận được bưu phẩm, nhưng không công khai danh tính, địa chỉ và cũng không muốn nhận quà cảm ơn từ khổ chủ.
Bài viết này nhận được sự quan tâm của nhiều người. Sau đó, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin - Thể thao TP.Đà Lạt, đã liên hệ Báo Thanh Niên để xin số điện thoại của người có nghĩa cử đẹp. Ông Kiệt cho biết sau nhiều lần gọi điện thuyết phục thì người có nghĩa cử đẹp mới nói tên thật là Nguyễn Vân Nữ Huyền Châu.
Chia sẻ với Thanh Niên, chị Châu cho biết vợ chồng chị ở Thừa Thiên-Huế vào Đà Lạt làm vườn thuê để nuôi các con ăn học. Chị tình cờ thấy chiếc ví nằm cạnh thùng rác trên đường Bạch Đằng (P.6, Đà Lạt). Khi mở ra, chị thấy các loại giấy tờ của một sinh viên. Sau đó, gói kín lại đến bưu điện gửi cho người đánh mất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.