Một phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ lẽ kêu cứu

16/06/2013 20:25 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ tên Huỳnh Thị Nga (25 tuổi), liên lạc về Việt Nam bằng email kêu cứu vì mình bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ lẽ.

(TNO) Một phụ nữ tên Huỳnh Thị Nga (25 tuổi), liên lạc về Việt Nam bằng email kêu cứu vì mình bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ lẽ.

Trong mail, Nga nhờ gọi điện thoại cho mẹ mình và cho biết chị bị bán sang Trung Quốc làm vợ lẽ.

Chị Nga không biết chính xác địa chỉ nơi mình đang ở, chỉ biết khu vực xung quanh rất hoang vắng. Hằng ngày, chị phải lao động cật lực đến tối, bị hành hạ đủ điều, bởi thân làm vợ lẽ.

Từ số điện thoại chị Nga cung cấp, ngày 16.6, PV Thanh Niên Online, tìm đến gặp bà Phạm Thị Bân (53 tuổi, tạm trú khóm 2, P.8, TP.Cà Mau, Cà Mau) là mẹ của Nga.

Bà Bân mừng chảy nước mắt khi biết thông tin về con mình bởi gần 7 tháng qua bà không hề có thông tin gì về Nga.

Bà Bân kể, Nga là con thứ ba trong gia đình, sau Nga còn 2 đứa em, cha mẹ ly hôn, kinh tế gia đình khó khăn.

Theo bà Bân, đầu năm 2012, một người phụ nữ tên Ngoan tìm đến gặp bà Bân xin đưa Nga lên TP.HCM tìm việc. Ngoan cho biết sẽ giới thiệu Nga làm việc với mức lương 5 triệu/tháng. Tin lời, bà Bân cho con theo Ngoan lên thành phố tìm việc.


Ảnh chân dung của Nga - Ảnh do gia đình cung cấp

Sau đó, Ngoan tiếp tục vận động bà Bân cho Nga sang Trung Quốc để tìm việc với mức lương cao hơn. Cứ nghĩ con đi ra nước ngoài sẽ đổi đời, nhưng từ ngày Nga lên TP.HCM để sang Trung Quốc, bà Bân biệt tin về con gái. Nóng lòng, khi tìm đến Ngoan, thì Ngoan cho bà bân biết Nga đang làm vợ một đàn ông Trung Quốc.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 22.11.2012, một trong số các cô gái do Ngoan đưa sang Trung Quốc đã tìm được cách về Cà Mau và tố cáo hành vi buôn người của Ngoan.

Đầu tháng 3.2013, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Ánh Ngoan (43 tuổi, ngụ ấp Khúc Tréo, xã Tân Phong, H.Giá Rai, Bạc Liêu) về hành vi buôn người.

Tại cơ quan công an, Ngoan khai nhận đã bán ít nhất 4 phụ nữ ra nước ngoài. Còn môi giới đi xuất khẩu lao động chui bao nhiêu cô gái thì Ngoan không nhớ hết.

Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2012, Ngoan “dụ” được 4 phụ nữ (đều cư ngụ tại Cà Mau) ra Hà Nội. Tại đây, Ngoan cùng một số người chở họ thẳng lên Lạng Sơn và đưa qua Trung Quốc.

Ngoan đích thân đưa những người này sang đến tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) và bán họ cho một phụ nữ với giá mỗi người trên 10,5 triệu đồng, rồi bỏ về.

Hiện bà Bân đã gửi đơn đến các quan chức năng nhờ hỗ trợ giải cứu con gái bà.

Tin, ảnh: Gia Bách

>> Trung Quốc bắt 355 nghi phạm buôn người, giải cứu 89 trẻ em
>> Giải cứu 43 nạn nhân buôn người trong năm 2012
>> Gái mại dâm buôn người lãnh 25 năm tù
>> Thụy Sĩ phá đường dây buôn người Thái Lan
>> Phá đường dây buôn người ra nước ngoài bán dâm
>> Việt Nam - Campuchia hợp tác ngăn chặn buôn người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.