Một phòng có 4 chuyên viên nhưng có đến 16 cấp phó

27/06/2017 08:00 GMT+7

Năm 2016, UBND TP.Hà Nội thực hiện thu gọn đầu mối, sáp nhập các đơn vị, tinh giản biên chế.

Tuy nhiên, ngoài Sở Nội vụ đang có tới 8 phó giám đốc sở, thừa 4 chức danh phó giám đốc sở theo quy định, nhiều phòng chuyên môn trực thuộc Văn phòng UBND TP cũng đang thừa khá nhiều cấp phó.

Cụ thể, tại thời điểm sáp nhập 3 phòng, gồm: quy hoạch - kiến trúc, xây dựng giao thông, tài nguyên - môi trường thành phòng đô thị thì phòng này có 1 trưởng phòng và 16 phó phòng, trong khi chỉ có 4 chuyên viên. Phòng kinh tế sau khi sáp nhập 3 phòng, gồm: công thương, kinh tế, NN-PTNT có 1 trưởng phòng, 12 phó phòng và 4 chuyên viên. Một lãnh đạo phòng đô thị cho biết số lượng phó phòng nhiều hơn chuyên viên do các chức danh bổ nhiệm của các phòng cũ dồn lại sau sáp nhập. Hiện phòng đô thị chỉ có 1 trưởng phòng và 3 phó phòng điều hành, các vị trí phó phòng còn lại chỉ được giữ hàm để hưởng chế độ lương trong 24 tháng.
Ông Phạm Quý Tiên, Chánh văn phòng UBND TP, cho biết sau hợp nhất, sáp nhập nhiều phòng ban, một số phòng đang có số lượng phó phòng nhiều hơn so với quy định. Tuy nhiên, theo ông Tiên, đây chỉ là số lượng phó phòng trên danh nghĩa, còn trong thực tế, mỗi phòng thuộc UBND TP chỉ có 1 trưởng phòng và 3 phó phòng điều hành. Các phó phòng còn lại chỉ mang hàm, không điều hành chỉ đạo trực tiếp mà chỉ làm công tác như chuyên viên. Hết 24 tháng kể từ thời điểm sáp nhập, hợp nhất phòng ban, nếu không bố trí được làm lãnh đạo điều hành thì số phó ban/phòng này sẽ trở về làm chuyên viên.

tin liên quan

Giảm 3 Phó giám đốc Sở TN-MT Bình Định
Ngày 25.5, Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đối với việc Sở TN-MT tỉnh Bình Định có 6 Phó giám đốc.

Lý giải việc Sở Nội vụ Hà Nội hiện có tới 8 phó giám đốc sở (trong khi theo quy định cấp sở tại Hà Nội hay TP.HCM không quá 4 phó giám đốc), Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho hay trong số 8 phó giám đốc sẽ có 4 phó giám đốc nghỉ hưu trong 2 - 6 tháng tới. Ngoài ra, Phó giám đốc sở kiêm Trưởng ban Tôn giáo sẽ nghỉ hưu trong 11 tháng nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.