Một phó giám đốc sở ở Bình Định bị nhiều người đòi nợ

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
05/06/2019 09:50 GMT+7

Ông Trương Hải Ân, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định, liên tục vắng mặt tại cơ quan để 'đi chữa bệnh', trong khi có thông tin ông này nợ nhiều người chưa trả.

Chiều 4.6, ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định, cho biết lãnh đạo tỉnh Bình Định vẫn chưa có quyết định chính thức đối với trường hợp ông Trương Hải Ân liên tục vắng mặt tại cơ quan.

“Né” nộp hồ sơ chữa bệnh?

Theo ông Quang, cuối tháng 11.2018, ông Ân có đơn xin nghỉ phép 1 tháng đi điều trị bệnh tại Bệnh viện (BV) Thống Nhất (TP.HCM). Khi hết thời gian xin nghỉ phép, ông Ân tiếp tục có đơn xin nghỉ 1 tháng nữa để chữa bệnh tại BV trên. Sau đó, ông Ân liên tục xin nghỉ hoặc tự ý vắng mặt tại cơ quan để “đi chữa bệnh”.
Mặc dù được lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH nhiều lần yêu cầu, nhắc nhở nộp các giấy tờ, bản sao liên quan đến việc khám chữa bệnh nhưng ông Ân không thực hiện mà chỉ hứa sau khi chữa bệnh xong sẽ nộp đầy đủ giấy tờ cho cơ quan. Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định đã có công văn gửi BV Thống Nhất thăm hỏi tình hình điều trị bệnh của ông Ân. Tháng 3.2019, BV Thống Nhất có công văn trả lời là ông Ân có đến khám bệnh vào ngày 28.11.2018, kết quả xét nghiệm cho thấy chỉ số đường trong máu khá cao nhưng lại xin được điều trị ngoại trú rồi ra về. Lúc này, ông Ân nói không điều trị ở BV Thống Nhất mà điều trị ở BV Đại học Y Dược (TP.HCM) và tiếp tục hẹn sau khi chữa bệnh xong mới nộp đủ hồ sơ khám chữa bệnh.
Lần cuối cùng ông Ân nộp đơn đến lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH xin nghỉ không lương để đi chữa bệnh là ngày 23.4. “Anh Ân là cán bộ tham gia công tác lãnh đạo tại cơ quan nhà nước, có tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH). Vì vậy, nếu đi làm thì được trả lương, nghỉ đau ốm thì được BHXH chi trả chế độ theo quy định chứ sao lại xin nghỉ không lương để chữa bệnh? Vì vậy, chúng tôi mới yêu cầu anh Ân gửi các giấy tờ, hồ sơ liên quan đến việc chữa bệnh để làm việc với BHXH nhưng đến nay anh Ân vẫn chưa thực hiện”, ông Quang nói.

Bị nhiều người đòi nợ

Trong khi đó, có thông tin cho rằng ông Ân đang nợ nhiều người với số tiền lớn.
Một nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết chiều 3.6, UBND tỉnh Bình Định cũng đã tổ chức họp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan để nghe toàn bộ vụ việc liên quan đến trường hợp của ông Ân. Tại cuộc họp, ông Ân trình bày lý do xin nghỉ việc là để đi chữa bệnh và cho rằng mình không mắc nợ số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng. Về thông tin này, ông Quang cho hay nội dung trình bày của các bên liên quan sẽ được lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định ghi nhận, sau đó báo cáo lên Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Định để xem xét, chỉ đạo hướng giải quyết.
Đáng lưu ý, ngay tối 3 và sáng 4.6, một số người đã tìm đến nhà riêng và nhà mẹ ruột ông Ân ở TP.Quy Nhơn đòi nợ. Nhiều người cho biết ông Ân đã vay mượn tiền của họ từ năm 2018, có giấy vay tiền, nhưng đến hạn vẫn không trả. Gần đây, ông Ân không nghe điện thoại nên họ đã gửi đơn đến Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định yêu cầu tác động để ông Ân trả nợ.
“Có người gọi điện trực tiếp hoặc gửi đơn, đề nghị tôi tác động, yêu cầu anh Ân trả nợ với số tiền lên đến hàng tỉ đồng nhưng tôi không gặp anh ấy thì sao tác động được”, ông Quang xác nhận và nói thêm: “Về nguyên tắc, có đơn thư tố cáo gửi đến thì phải giải quyết nên lãnh đạo Sở đã giao cho văn phòng tập hợp, xác minh để xử lý, nên chưa thể nói cụ thể được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.