Một nữ du học sinh Quảng Bình trở về từ Hàn Quốc được cách ly tại nhà

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
25/02/2020 15:40 GMT+7

Ngày 25.2, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã có báo cáo nhanh đến Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Sở TT-TT về trường hợp một nữ du học sinh Quảng Bình trở về từ Hàn Quốc .

Theo đó, nữ du học sinh Đ.T.T.T (24 tuổi, ở xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới) đang theo học tại Hàn Quốc, trở về Việt Nam từ Sân bay quốc tế Daegu đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vào lúc 11 giờ ngày 22.2.
Ngay sau khi đến Đà Nẵng, nữ sinh này đã được kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng lúc 15 giờ cùng ngày (22.2), không phát hiện vấn đề bất thường về sức khỏe nên bệnh viện hướng dẫn nữ sinh T. về cách ly tại nhà. Sau đó, nữ sinh T. đi xe khách từ Đà Nẵng lúc 16 giờ và về đến nhà tại Bảo Ninh lúc gần 23 giờ (22.2).
Trung tâm Y tế Đồng Hới đã thực hiện phun hóa chất khử trùng chiếc xe khách, tuy nhiên chưa xác định được chiếc xe taxi chở nữ sinh T. từ lúc xuống xe khách rồi di chuyển về nhà.
Cũng theo Sở Y tế Quảng Bình, quá trình di chuyển từ Hàn Quốc về, nữ sinh T. có đeo khẩu trang bảo vệ. Nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế Đồng Hới đã hướng dẫn nữ sinh và gia đình cách tự cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế. Các dấu hiệu của bệnh Covid-19 cũng đã được phổ biến kỹ với gia đình nữ sinh để thông báo ngay với ngành y tế nếu xảy ra.

Du học sinh: Ở Hàn Quốc cách ly hai tuần nhưng giờ ăn được ra ngoài một tiếng

Hiện, sức khỏe của nữ du học sinh trở về từ Hàn Quốc vẫn bình thường, không có dấu hiệu nhiễm Covid - 19 và đang được ngành y tế tiếp tục giám sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.