Một người ở Cà Mau nhận mình đã mạo danh Tuấn 'khỉ' gọi cho 'hiệp sĩ' Hải

Gia Bách
Gia Bách
08/02/2020 16:17 GMT+7

Một thanh niên 21 tuổi ở Cà Mau đã nhận mình chính là người mạo danh Tuấn 'khỉ' gọi điện cho 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải đề nghị... dàn xếp đầu thú.

Ngày 8.2, một nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Công an tỉnh Cà Mau đã mời một người lên làm việc để làm rõ về thông tin mạo danh Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn "khỉ", 33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM), nghi can dùng súng AK bắn chết 4 người ở Củ Chi (TP.HCM), gọi cho 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải... đề nghị dàn xếp đầu thú.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và hành trình tìm Tuấn Khỉ từ cuộc điện thoại giả danh

Làm việc với cơ quan chức năng, S.Q.K (21 tuổi, ngụ xã Khánh Hòa, huyện U Minh, Cà Mau) cho biết mình đọc báo, biết vụ nghi phạm Tuấn "khỉ" bắn chết người ở Củ Chi. Nên khi biết được số điện thoại của ông Nguyễn Thanh Hải (ngụ thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương), K. đã mạo danh mình là Tuấn "khỉ", gọi nhờ ông Hải đưa đi đầu thú. K. cũng khai báo sau khi gọi điện xong, bị vợ la nên gỡ bỏ sim điện thoại.
K. cho biết mục đích mạo danh Tuấn "khỉ" gọi cho ông Hải là để "chọc phá chơi". Nguồn tin của PV Thanh Niên cũng cho biết S.Q.K có trình một giấy chứng nhận tâm thần.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 14 giờ 30 ngày 29.1, Công an huyện Củ Chi nhận tin báo về vụ nổ súng giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại sòng bạc trong vườn nhãn cạnh nhà 28B đường số 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông. Công an huyện Củ Chi phối hợp Công an TP.HCM đến hiện trường điều tra, xác định nghi can là Lê Quốc Tuấn.
Khi công tác điều tra, truy bắt tội phạm đang diễn ra, ông Nguyễn Thanh Hải có trình báo đến Công an Bình Dương về việc nhận được điện thoại từ một người xưng là Tuấn "khỉ", nhờ ông Hải hỗ trợ... dàn xếp đầu thú.

Công an mời “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải lên làm việc về vụ Tuấn Khỉ

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an Bình Dương đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ xử lý thông tin theo đúng quy trình tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm. Qua xác minh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương xác định người gọi cho ông Hải không phải là nghi phạm Tuấn "khỉ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.