Một người Đài Loan đang uống cà phê bị ói, sợ khách nhiễm virus corona, dân gọi ngay cấp cứu

Duy Tính
Duy Tính
26/01/2020 15:21 GMT+7

Một người Đài Loan đang ngồi uống cà phê (ở TP.HCM) bất ngờ nôn ói. Ngay lập tức, người dân gọi ngay Trung tâm cấp cứu 115.

Trưa 26.1, trên mạng xã hội lan truyền ảnh xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM, nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ và đang có hành động đưa một người nghi nhiễm virus corona chủng mới (nCoV).

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Địa điểm xe cấp cứu 115 dừng đưa bệnh nhân đi là góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Thị Minh Khai.

Virus corona là gì? Triệu chứng nhiễm virus corona?

  • Theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (nCoV) của Bộ Y tế thì virus corona (CoV) là một họ virus lớn gây bệnh từ cảm lạnh thông thường đến bệnh nặng, đe dọa tính mạng của người bệnh, như: hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS-CoV) năm 2002 và hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS- CoV) năm 2012.
  • Người nhiễm nCoV có các triệu chứng cấp tính:
  • ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tiến triển và tử vong; đặc biệt ở những người có bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch.
Liên quan đến những thông tin này, lúc 14 giờ 30, ngày 26.1, TS - BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cho biết khoảng 12 giờ cùng ngày Trung tâm cấp cứu 115 TP có chuyển một bệnh nhân là người Đài Loan đến bệnh viện.

Các nhân viên y tế có mặt không lâu sau khi người dân gọi báo một người khách Đài Loan đang uống cà phê có những biểu hiện bất thường

Ảnh: CTV

Bệnh nhân khai mấy ngày qua không sốt, nhưng sáng nay ngồi uống cà phê thì bị ói. Những người xung quanh thấy vậy nên gọi Trung tâm cấp cứu 115 đến chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Du khách Đài Loan này sang Việt Nam đã 7 ngày; trong đó, 5 ngày đi Phú Quốc và về TP.HCM được 2 ngày nay.
“Bệnh nhân không sốt, bình thường nhưng các bác sĩ chỉ định chụp X-quang phổi không thấy gì nên đã cho xuất viện để bay về nước chiều nay”, TS - BS Châu thông tin thêm.

"Virus Vũ Hán" gây viêm phổi lạ đang "biến đổi và thích nghi"?

Cũng theo TS - BS Châu, hôm qua Bệnh viện FV cũng chuyển qua một bệnh nhân là người Pháp, nghi ngờ bị nCoV nhưng kết quả xét nghiệm ra cúm A thông thường.
Theo lời kể thì bệnh nhân có người bạn quá cảnh tại sân bay Vũ Hán, Trung Quốc cách đây 7 ngày. Bạn bệnh nhân về Việt Nam và bệnh nhân có tiếp xúc và bị các triệu chứng cúm sau đó. Bệnh viện đã cho bệnh nhân uống thuốc và đã ổn định, xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.