Một mỏ cát được đấu giá quyền khai thác từ 7,2 tỉ lên gần 2.812 tỉ đồng

10/04/2021 09:12 GMT+7

Mỏ cát trên sông Tiền (H.Chợ Mới, An Giang) có trữ lượng khoảng 3 triệu khối cát được niêm yết giá khởi điểm 7,2 tỉ đồng. Một DN tại TP.HCM đã trúng đấu giá mỏ cát này với số tiền gần 2.812 tỉ đồng.

Tối 9.4, lãnh đạo UBND tỉnh An Giang xác nhận Trung tâm bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp tỉnh này vừa tổ chức bán đấu giá công khai khoáng sản cát sông tại 2 mỏ cát trên sông Tiền và sông Hậu.
Theo đó, mỏ cát trên sông Hậu, thuộc xã Khánh Hòa, H.Châu Phú có trữ lượng khoảng 1,5 triệu khối cát, giá khởi điểm 4,4 tỉ đồng. Qua đấu giá, mỏ cát này được một doanh nghiệp (DN) ở TX.Tân Châu, An Giang trúng quyền khai thác với giá 273 tỉ đồng.
Bất ngờ nhất là mỏ cát trên sông Tiền, thuộc xã Bình Phước Xuân, H.Chợ Mới, có trữ lượng khoảng 3 triệu khối cát được niêm yết giá khởi điểm 7,2 tỉ đồng, có 19 DN nộp đơn tham gia đấu giá quyền khai thác. Kết quả, qua 45 vòng đấu giá, một DN tại TP.HCM đã trúng đấu giá với số tiền gần 2.812 tỉ đồng, tăng hơn gấp 390 lần so với giá khởi điểm.
Trao đổi với PV Thanh Niên, một chủ DN chuyên về kinh doanh khai thác cát tại An Giang cho biết đối với mỏ cát có trữ lượng 3 triệu khối nhưng đấu giá lên đến hơn 2.800 tỉ đồng để khai thác là chuyện quá “sốc” đối với giới kinh doanh khai thác cát. Đây là giá trúng quyền khai thác mỏ cát cao nhất từ trước đến nay trên địa bàn An Giang. “Đối với giá đấu cao như thế, theo tôi sẽ rất khó có lãi, dù cho cát hiện nay rất hút”, chủ DN này nhận định.
Ông Trần Anh Thư, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang, thông tin tỉnh sẽ yêu cầu đơn vị trúng quyền khai thác mỏ cát nêu trên nộp 176 tỉ đồng theo quy định trước khi công bố kết quả trúng thầu. Sau đó, nộp tiếp 20% nữa thì tỉnh mới quyết định cấp quyền khai thác mỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.