Một lãnh đạo trạm thu phí ở Quảng Nam dương tính với Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
07/08/2020 11:45 GMT+7

Một lãnh đạo trạm thu phí Tam Kỳ, Quảng Nam vừa được phát hiện dương tính với Covid-19 . Người này ở Đà Nẵng hằng ngày đến Quảng Nam làm việc.

Sáng 7.8, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam xác nhận một người đàn ông đang làm việc tại Trạm thu phí Tam Kỳ (xã Tam Xuân 1, H.Núi Thành, Quảng Nam) dương tính Covid-19.

Bỏ đi khỏi nơi cách ly để đến trạm thu phí làm việc

Người đàn ông này là lãnh đạo Trạm thu phí Tam Kỳ (sinh sống tại TP.Đà Nẵng), hằng ngày đi ô tô cá nhân đến làm việc tại trạm thu phí. Ngày 3.8, người ngày có biểu hiện sốt, mệt mỏi nên đến khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm y tế Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng).

Lãnh đạo trạm thu phí ở Quảng Nam dương tính với Covid-19

Quảng Nam lập chốt kiểm soát, đo thân nhiệt người dân ra vào tỉnh.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

“Nghi ngờ người này có các triệu chứng của Covid-19 nên sau khi lấy mẫu các y bác sĩ đã đưa vào khu cách ly của Trung tâm y tế Q.Sơn Trà. Tuy nhiên, người này bảo đi vệ sinh nhưng sau đó trốn, lái xe đến làm việc tại Trạm thu phí Tam Kỳ. Chiều 5.8 kết quả xét nghiệm ở Đà Nẵng xác định người này dương tính với Covid-19”, vị lãnh đạo này nói.

Sau khi nhận kết quả từ phía TP.Đà Nẵng, ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã đưa người đàn ông này vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam, thực hiện các biện pháp y tế tại nơi người đàn ông làm việc.

Liên quan đến sự việc này, ngày 6.8, Công ty TNHH thu phí tự động VETC (Công ty VETC) - đơn vị thực hiện tổ chức thu phí cho Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (nhà đầu tư BOT) có báo cáo tình hình và phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Trạm thu phí Tam Kỳ.

Theo báo cáo, sau khi biết kết quả ca nhân viên mắc Covid-19, Công ty này đã tiến hành rà soát, tính từ ngày 20.7 đến nay có 7 trường hợp F1, 27 trường hợp F2 của người đàn ông nói trên.

Hiện toàn bộ nhân sự tại Trạm thu phí Tam Kỳ đã khai báo y tế; thực hiện tự cách ly đối với các trường hợp F1, F2.

Bản tin Covid-19 ngày 6.8: Sẽ có hàng chục ca nhiễm mỗi ngày, nhiều bệnh nhân đang nguy kịch

Các y bác sĩ Quảng Nam tiến hành xét nghiệm tìm Covid-19.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Đề xuất cho toàn bộ nhân sự tại Trạm thu phí Tam Kỳ nghỉ, đi cách ly

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Công ty VETC đề xuất Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Nam và nhà đầu tư BOT phương án cho toàn bộ nhân sự tại Trạm thu phí Tam Kỳ tạm nghỉ và thực hiện cách ly tại các khu vực theo yêu cầu của Sở Y tế Quảng Nam. Thực hiện khử khuẩn, khử trùng toàn bộ khu vực Trạm thu phí Tam Kỳ.

Đồng thời điều động nhân sự từ Trạm thu phí Hòa Phước (Đà Nẵng) sang duy trì hoạt động để đảm bảo công tác thu phí được liên tục, không gây ảnh hưởng đến quyền lợi của các khách hàng đang sử dụng dịch vụ thu phí, không làm phát sinh các thủ tục đối với khách hàng và các đơn vị liên quan.

Giảm bớt vận hành 2 làn (mỗi chiều 1 làn xe) do lưu lượng phương tiện lưu thông thực tế qua Trạm thu phí Tam Kỳ giảm rất nhiều, đồng thời để đảm bảo giãn cách an toàn cho khách hàng và nhân viên vận hành tại trạm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.