Một khách hạng C trên chuyến bay VN0054 tự đi xe máy đến xin cách ly

Vũ Hân
Vũ Hân
11/03/2020 20:49 GMT+7

Một hành khách quốc tịch Anh trên chuyến bay VN0054 biết được thông tin có người mắc Covid-19 trên chuyến bay này, đã tự đi xe máy vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư xin cách ly.

Thông tin này được Chủ tịch UBND quận Ba Đình (Hà Nội) Tạ Nam Chiến cho biết tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 11.3. Đây là một thông tin rất tích cực trong bối cảnh dịch bệnh đang làm mọi người căng thẳng.
Cũng theo ông Chiến, hiện quận Ba Đình đã điều tra dịch tễ liên quan đến 4 ca dương tính trên địa bàn Hà Nội, phát hiện 199 trường hợp F1, trong đó, tại quận Ba Đình là 72; F2 là 606 người, trong đó trú trên địa bàn quận là 203 người.
Đến 16 giờ chiều nay, có thêm thông tin cơ quan của T.Ư cung cấp danh sách 23 người nữa có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 21 N.Q.T, được tính vào đối tượng F3.
“Quận Ba Đình cũng đã phối hợp với Sở Ngoại vụ phát hiện thêm một hành khách quốc tịch Anh trên chuyến bay VN0054 có lưu trú ở phường Ngọc Hà. Đến ngày 7.3, qua thông tin truyền thông, người này đã biết có người dương tính trên chuyến bay đó nên tự đi xe máy vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cách ly”, ông Chiến cho biết.
Cũng theo ông Chiến, trong quá trình vào viện, hành khách này không lây nhiễm cho ai, nhưng từ ngày 2 - 7.3, anh này có làm việc ở Tây Hồ. Địa chỉ và danh sách, quận đã cung cấp để cách ly nhân viên. Hiện nay, tại phường Ngọc Hà còn vợ và 2 con người khách này cũng đã được cách ly.
Về những trường hợp F1 và F2 cách ly tại nhà, trên địa bàn quận Ba Đình có 60 địa điểm, nằm rải trên 14 phường, cũng được quận hỗ trợ về thực phẩm và thu gom rác thải. Với 71 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với F1, đã có 60 trường hợp kết quả âm tính.

Nghi vấn nhà vệ sinh chuyến bay VN0054 là tụ điểm lây lan Covid-19

Tiếp xúc với F1, một số cán bộ quận Đống Đa phải cách ly

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong cho biết, qua rà soát, quận phát hiện tại vườn hoa Thủy Lợi có một người nước ngoài lang thang, 49 tuổi.
Trước đây, người này làm việc tại một trung tâm tiếng Anh, nhưng do dịch Covid-19 nên thời gian qua không có việc làm, không có tiền thuê khách sạn, nên lang thang tại vườn hoa.
Qua kiểm tra của chính quyền cho thấy, người này đã tiếp xúc với người bị bệnh Covid-19, theo Chủ tịch UBND quận Đống Đa.
“Quận đã lấy mẫu và cách ly. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, các cán bộ quận không biết đây là trường hợp F1 nên cách ly chưa được tốt, quận đã cho các cán bộ này phải cách ly tại nhà”, ông Phong nói.
Với trường hợp 2 vợ chồng người Anh cách ly tại một khách sạn ở quận này, theo lịch trình, đến ngày 16.3 hết thời hạn cách ly, kết quả 2 người này cũng đã âm tính.
Tổng số tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe ở quận là 230 người, trong đó, 9 người đến từ vùng dịch, 3 tiếp xúc gần với ca nghi ngờ, 218 người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19.

Nghi ngờ có nguồn lây Covid-19 khác ngoài bệnh nhân số 17 trên chuyến bay VN0054

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.