Một khách Ba Lan ói, cả tàu cao tốc về bờ cách ly ngừa Covid-19

Đình Tuyển
Đình Tuyển
13/03/2020 19:54 GMT+7

Thấy vị khách người Ba Lan ói, tiêu chảy bất thường, nhân viên tàu cao tốc tuyến Côn Đảo – Trần Đề đã báo ngay về bờ để cơ quan y tế đón và tiến hành cách ly .

Chiều 13.3, đại diện Công ty CP tàu Cao tốc Phú Quốc, đơn vị khai thác tàu cao tốc Trưng Nhị tuyến Côn Đảo - Trần Đề, Sóc Trăng cho biết, chuyến tàu cập bến Trần Đề chiều cùng ngày có 2 vị khách nước ngoài phải cách ly y tế.
Trước đó, khoảng 12 giờ trưa 13.3, tàu Trưng Nhị rời Côn Đảo dự kiến cập bến Trần Đề vào khoảng 14 giờ 10. Tuy nhiên, khi tàu đang di chuyển, một nữ hành khách 46 tuổi, người Ba Lan (đi cùng một người khác) có dấu hiệu ói, tiêu chảy.
Qua kiểm tra giấy tờ, nhân viên tàu ghi nhận vị khách nữ 46 tuổi có một giấy ra viện của Trung tâm Y tế Quân dân Y Côn Đảo với chẩn đoán "viêm họng cấp, tiêu chảy rối loạn chức năng; viêm dạ dày cấp" điều trị từ ngày 9 - 11.3.

Việt Nam đã có 47 bệnh nhân nhiễm Covid-19

Ngay sau khi đưa hai khách Ba Lan về cơ sở y tế, lực lượng y tế dự phòng của H.Trần Đề cũng đã tiến hành phun hóa chất khử trùng tàu Trưng Nhị đề phòng Covid-19

Ảnh: DB

“Có thể khách Ba Lan này mệt sẵn cộng với say sóng nhưng để phòng ngừa nguy cơ dịch Covid-19, nhân viên của chúng tôi đã liên lạc ngay với cơ quan y tế H.Trần Đề để đề nghị hỗ trợ. Tàu vừa cập bến, hai khách Ba Lan được di chuyển ngay đến cơ sở y tế của tỉnh Sóc Trăng. Toàn bộ hành khách và thuyền viên còn lại cũng chấp hành tạm cách ly. Tàu Trưng Nhị cũng đã được phun hóa chất khử trùng”, đại diện Công ty CP tàu Cao tốc Phú Quốc nói và cho biết, trước đó, để phòng, ngừa dịch Covid-19, Công ty CP tàu Cao tốc Phú Quốc cũng tăng cường giám sát khách nước ngoài từ đất liền ra Côn Đảo, yêu cầu khách khi mua vé tàu phải đáp ứng 3 tiêu chí như lưu trú ở Việt Nam hơn 14 ngày, đã đặt phòng khách sạn ở Côn Đảo và có khai báo y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.