Một học sinh Quảng Nam tử vong vì bệnh bạch hầu

11/10/2017 10:47 GMT+7

Một ổ dịch bạch hầu vừa được phát hiện tại trường tiểu học ở huyện miền núi Quảng Nam với 7 em học sinh mắc bệnh, trong đó có 1 em tử vong.

Sáng 11.10, Sở y tế tỉnh Quảng Nam cho biết vừa phát hiện một ổ dịch bạch hầu tại Trường tiểu học xã Trà Vân (H.Nam Trà My) với 7 em học sinh mắc bệnh, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong.
Trường tiểu học xã Trà Vân với 8 lớp gồm 199 học sinh (148 em nội trú, phân bố chỉ trong 3 phòng ở) và 14 thầy cô, cấp dưỡng.

Từ cuối tháng 9, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, UBND H.Nam Trà My và Trung tâm y tế (TTYT) dự phòng tỉnh đã nhận được thông tin từ TTYT H.Nam Trà My về một số trường hợp mắc bệnh tại Trường tiểu học xã Trà Vân.

Qua nắm bắt tình hình, ngành y tế Quảng Nam ghi nhận có ổ dịch nghi bạch hầu tại trường tiểu học xã Trà Vân với 7 trường hợp mắc bệnh với các dấu hiệu sưng hạch cổ và có giả mạc hầu họng, đã lấy 10 mẫu dịch ngoáy họng (trong đó có 3 người cùng nhà) và đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang.

Nhiều em học sinh đang tập trung để tiêm phòng chống dịch bạch hầu ở H.Tây Giang trước đó ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Kết quả xét nghiệm sơ bộ ngày 5.10 cho thấy 7/7 ca dương tính với vi rút bạch hầu, gồm 3 nam và 4 nữ có độ tuổi từ 8 - 12.

Theo Sở Y tế, hiện có 6 ca đang được điều trị tại Bệnh viện H.Nam Trà My, đáp ứng với điều trị và tiến triển tốt. Riêng ca bệnh Hồ Bảo Ph. (6 tuổi, phát bệnh ngày 27.9, vào TTYT H.Nam Trà My sáng 29.9), được điều trị tích cực nhưng đến ngày 1.10, bệnh trở nặng và được chuyển đến bệnh viện Nhi tỉnh Quảng Nam, rồi bệnh viện Phụ Sản nhi Đà Nẵng trong ngày. Đến 12 giờ ngày 3.10, bệnh nhi tử vong do biến chứng viêm cơ tim.
Ông Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết để triển khai công tác phòng chống và dập dịch, Sở Y tế đã cử các đoàn công tác kiểm tra, giám sát, khống chế tình hình dịch bệnh; triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly xử lý tại ổ dịch, tại hộ gia đình, tại trường học và tại bệnh viện H.Nam Trà My; đồng thời đảm bảo thông tin liên lạc để báo cáo, theo dõi và chỉ đạo khống chế dịch.
Trước đó, tại H.Tây Giang (Quảng Nam) cũng đã có 3 trường hợp tử vong vì bệnh bạch hầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.