Một học sinh ở Lâm Đồng dương tính bệnh bạch hầu

11/09/2020 19:35 GMT+7

Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của một nữ học sinh lớp 12, Trường THPT Đạ Tông (H.Đam Rông, Lâm Đồng) cho kết quả dương tính với bệnh bạch hầu.

Chiều 11.9, Sở Y tế Lâm Đồng, cho biết Viện Pasteur TP.HCM đã trả lời kết quả về mẫu bệnh phẩm của một nữ học sinh lớp 12A3, Trường THPT Đạ Tông (H.Đam Rông) cho kết quả dương tính với bệnh bạch hầu.
Học sinh này 17 tuổi, ngụ tại thôn Đa Tế, xã Đạ M’rông (H.Đam Rông). Ngày 7.9, em khởi phát bệnh, sau đó đến khám tại Trung tâm y tế H.Đam Rông và được chẩn đoán ban đầu viêm amidal hốc mủ, theo dõi bạch hầu, nấm móng ngón 3 tay trái, suy nhược cơ thể.

Bệnh bạch hầu lan rộng, có nên tiêm vắc xin bổ sung cho trẻ không?

Ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng gửi Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm và cho kết quả dương tính bệnh bạch hầu. Hiện bệnh nhân (BN) đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để điều trị.

Ngành y tế khám sàng lọc bệnh bạch hầu ở H.Đam Rông

Ảnh: A.H

BN này sống trong gia đình có 5 thành viên (bố, mẹ, 2 em ruột). Trong vòng bán kính 100 m ở thôn Đa Tế có khoảng 20 hộ sinh sống. Hằng ngày BN này có tiếp xúc với hàng xóm. BN có đi lễ tại nhà nguyện thôn vào các ngày 30.8 và 6.9; ngày 1.9 đi sang xã Đạ R’Sal (H.Đam Rông) mua đồ cá nhân tại shop My My (thôn Phi Có). BN đến trường học các ngày 5,6,7.9 và tiếp xúc với các bạn trong lớp (35 học sinh) cùng thầy cô.
Cũng theo Sở Y tế Lâm Đồng, ngành y tế đã tổ chức khám sàng lọc và cho uống kháng sinh dự phòng cho 320 học sinh, người dân có tiếp xúc gần với BN nói trên; lấy mẫu 18 học sinh và 10 giáo viên gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm bệnh bạch hầu. Tổ chức phun hóa chất khử khuẩn tại Trung tâm y tế huyện, các hộ gia đình xung quanh nhà BN và tại Trường THPT Đạ Tông để phòng ngừa bệnh bạch hầu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.