Một giáo viên ở Nghệ An bị phạt 12,5 triệu đồng vì đăng tin thất thiệt về nCoV

Khánh Hoan
Khánh Hoan
11/02/2020 18:28 GMT+7

Đưa thông tin sai sự thật về một người Trung Quốc đến địa phương bị ốm nhưng "không ai kiểm tra" trên mạng xã hội , một giáo viên ở Nghệ An bị phạt 12,5 triệu đồng.

Chiều 11.2, thông tin từ UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, UBND huyện này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Quang D. (35 tuổi, giáo viên tại một trường THCS trên địa bàn huyện Tương Dương) số tiền 12,5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội.
Trước đó, chiều ngày 31.1, ông D. đăng tải trên trang facebook cá nhân, với nội dung “Khu vực Yên Na có người Trung Quốc ốm từ Tết đến giờ không thấy ai đến kiểm tra, sợ thật”. 

Cơ quan chức năng xác định nội dung ông D. viết trên facebook là không đúng sự thật

Đến chiều ngày 2.2, ông D. lại tiếp tục đăng lên trang facebook cá nhân nội dung: “Sao dám nói họ ốm không phải corona, đã xét nghiệm đâu mà khẳng định. Yên Na cũng chả ai qua xét nghiệm họ ốm thì nói ốm bình thường ai biết…”. 
Công an huyện Tương Dương sau đó xác minh và kết luận, nội dung đăng tải của ông D. là sai sự thật.
Trung tâm Y tế huyện Tương Dương cho biết, cuối tháng 1 vừa qua, cơ quan này phát hiện một người đàn ông Trung Quốc đến xã Yên Na (huyện Tương Dương) và bị ốm. Sau khi có triệu chứng ho, ngày 27.1, người này đến Trung tâm Y tế huyện Tương Dương để kiểm tra. Các bác sĩ đã lấy máu xét nghiệm và thực hiện các bước thăm khám, kết luận bệnh nhân này chỉ bị viêm họng. Đến ngày 29.1, bệnh nhân này đã khỏi bệnh.
Cơ quan chức năng huyện Tương Dương xác định, thông tin mà ông D. đăng tải trên trang facebook cá nhân chính là bệnh nhân này và việc ông D. đưa thông tin về việc người Trung Quốc này bị ốm nhưng "không ai kiểm tra, xét nghiệm" là không đúng sự thật. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.