Một giáo viên bị tố mượn nợ hàng tỉ đồng rồi bỏ trốn

14/12/2016 16:18 GMT+7

Nhiều giáo viên, phụ huynh tố cáo T.T.T.H (37 tuổi, giáo viên một trường dân lập tại TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) lừa đảo hàng tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Ngày 14.12, một cán bộ Công an TP.Vũng Tàu cho biết cơ quan này đã tiếp nhận hồ sơ, đơn tố cáo bà T.T.T.H của các nạn nhân từ Công an P.Thắng Nhất. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra.
Trao đổi với PV Thanh Niên, bà N.T.T.H (37 tuổi, giáo viên một trường trên địa bàn TP.Vũng Tàu) cho biết từ tháng 9 đến ngày 6.12 đã cho T.T.T.H. mượn tổng cộng 700 triệu đồng.
“H. thường mời tôi uống cà phê, khoe mình có trung tâm dạy tiếng Anh, chồng làm công ty dầu khí… Một thời gian sau thì H. hỏi tôi mượn tiền. Ban đầu H. trả đầy đủ tiền lãi và gốc. Nhưng đến lúc mượn số tiền lớn thì H. biến mất”, bà N.T.T.H kể.
Bà H.T.B (40 tuổi, ngụ P.Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu), có hai con theo tại trung tâm của bà T.T.T.H, cho biết H. đã gặp gỡ vợ chồng bà rồi hỏi mượn tiền vì "gia đình khó khăn, chồng và cha chồng bị bệnh…".
“Ban đầu H. mượn chỉ vài chục triệu đồng và trả tiền đúng hẹn. Do tin tưởng nên khi H. hỏi mượn số tiền hàng trăm triệu đồng, tôi cũng đưa. Ngày 6.12, H. nhắn tin nói sẽ mang tiền lãi đến trả cho tôi thế nhưng không thấy trả. Sáng 7.12, tôi nghe mọi người nói đã H. bỏ trốn. Tôi gọi thì máy điện thoại của H. không liên lạc được”, bà B. cho hay.
Chị N.T.M.L (25 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) cũng tố cáo bà H. đề nghị chị L. "lo" 150 triệu để "chạy" vào một trường trên địa bàn TP.Vũng Tàu dạy nhạc họa.  Sau đó, H. viết giấy tay nhận trước của chị L. 60 triệu đồng, hẹn lo xong việc sẽ lấy số tiền còn lại. Một người bạn của chị L.cũng thông qua chị L., đưa bà H. trước 60 triệu đồng để "chạy" việc, nhưng công việc cũng bóng chim tăm cá.
Cam kết trả nợ trong 7 năm
Ngày 13.12, người nhà của bà T.T.T.H đã hẹn gặp một số giáo viên, phụ huynh học sinh đồng thời đưa ra bản cam kết trả nợ mà H. để lại để chuyển cho các chủ nợ. Theo đó, H. gửi lời xin lỗi đến những người mà mình mượn tiền và mong mọi người cho mình một cơ hội để làm lại cuộc đời.
“Để có thời gian làm kiếm tiền trả nợ, tôi hứa trong vòng 7 năm tôi sẽ trả dần cho mọi người. Rất mong sự tha thứ và thông cảm của mọi người”, theo nội dung bản cam kết, ký ngày 7.12.
Theo các giáo viên và phụ huynh học sinh, số tiền H. đang thiếu nợ là hơn 10 tỉ đồng. Ban giám hiệu nhà trường nơi H. dạy, cho biết: “Cô H. có xin nghỉ dạy một thời gian và hiện tại nhà trường không liên lạc được với cô”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.