Một du khách Trung Quốc bị nhiễm virus Corona chủng mới từng lưu trú ở Nha Trang

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
05/02/2020 11:37 GMT+7

Một du khách người Trung Quốc phát hiện bị nhiễm virus Corona chủng mới từng có thời gian lưu trú tại Nha Trang (Khánh Hòa).

Ngày 5.2, bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết ngành y tế đã và đang giám sát, theo dõi chặt chẽ những người tiếp xúc với một bệnh nhân người Trung Quốc bị nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV). 
Bệnh nhân Trung Quốc nói trên được xác định từng có thời gian lưu trú tại Nha Trang. 

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

Trước đó, ngày 3.2, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) có công văn gửi Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa về việc phát hiện một du khách Trung Quốc bị nhiễm nCoV từng có thời gian lưu trú tại Nha Trang. 

Theo công văn nói trên, một hành khách Trung Quốc tên Dai Chunxia (sinh năm 1974, quê Trịnh Châu, Trung Quốc) đi từ Trịnh Châu đến Khánh Hòa trên chuyến bay VN705 ngày 23.1 và quay về Trung Quốc trên chuyến bay VN704 ngày 28.1.

Trên chuyến bay trở về, hành khách này bị sốt, nghi ngờ bị nhiễm nCoV nên hành khách đã được cách ly ngay sau khi hạ cánh.

Ngày 30.1, kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy hành khách này bị nhiễm nCoV và ngày 2.2, bệnh viện phía Trung Quốc thông báo cho chi nhánh Vietnam Airlines tại Trung Quốc về trường hợp này. 

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Theo Vietnam Airlines, trong thời gian ở Nha Trang, du khách đã lưu trú ở 2 khách sạn, tiếp xúc với nhân viên lễ tân của 2 khách sạn, hướng dẫn viên, tài xế xe bus, phiên dịch viên.

Sau khi nhận được thông báo, Vietnam Airlines đã cho khử trùng máy bay chở hành khách cả 2 chuyến đi về; 2 tổ bay (phi công và tiếp viên) đã thực hiện cách ly và theo dõi tình hình sức khỏe của 2 tổ bay này.

Ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cho biết những người tiếp xúc gần với bệnh nhân trên được theo dõi chặt chẽ để phòng viêm phổi do chủng mới virus Corona, hiện sức khỏe vẫn bình thường. Ngành y tế cũng đã yêu cầu các khách sạn vệ sinh khử trùng theo quy trình. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.