Một doanh nghiệp FDI ở Bình Dương để cho F1 trốn cách ly vào làm việc

Đỗ Trường
Đỗ Trường
24/06/2021 07:09 GMT+7

Công ty TNHH máy móc và công nghệ Remacro Việt Nam (doanh nghiệp FDI) để cho 1 trường hợp F1 trốn cách ly từ Tiền Giang vào làm việc.

Ngày 23.6, Trung tâm y tế H.Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH máy móc và công nghệ Remacro Việt Nam (chuyên sản xuất linh kiện ghế massage, 100% vốn FDI, KCN Bàu Bàng) để cho 1 trường hợp F1 trốn cách ly từ Tiền Giang vào làm việc, không khai báo y tế.

Sáng 24.6: TP.HCM thêm 26 ca Covid-19, ghi nhận tổng cộng 2.413

Theo đó, ngày 23.6, Công an H.An Biên (Kiên Giang) có văn bản gửi cơ quan chức năng H.Bàu Bàng về trường hợp một thanh niên (23 tuổi, ngụ Kiên Giang) nhập cảnh từ Malaysia về cách ly tại Tiền Giang, sau đó trốn cách ly về Kiên Giang.
Ngày 14.6, Trung tâm y tế H.An Biên đến nhà lấy mẫu xét nghiệm thì nam thanh niên đã bỏ trốn về Bình Dương làm việc. Theo báo cáo tóm tắt của Trung tâm y tế H.An Biên, trong quá trình cách ly ở Tiền Giang, người này đã ở chung phòng với 2 F0.
Qua kiểm tra, rà soát, chiều 23.6, Trung tâm y tế H.Bàu Bàng phối hợp công an phát hiện người này đang làm việc trong Công ty TNHH Remacro Việt Nam và đưa đi cách ly.

Bản tin Covid-19 ngày 23.6: TP.HCM chiếm 69% số bệnh nhân; lo ngại biến thể mới nguy hiểm của chủng Delta

Đại diện Trung tâm y tế H.Bàu Bàng cho biết, trước đó Công ty TNHH Remacro Việt Nam đã để cho 3 người Trung Quốc nhập cảnh, vào làm việc nhưng không khai báo y tế. Cơ quan y tế đã kiểm tra công tác phòng dịch của công ty này chỉ đạt khoảng 57%, có nguy cơ lây lan và bùng phát dịch ở mức rất cao. Hiện cơ quan y tế H.Bàu Bàng đã yêu cầu trên 300 công nhân của công ty này tạm thời ở lại nhà máy để điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 do tiếp xúc với ca F1 trốn cách ly làm việc tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.