Một doanh nghiệp đề nghị cách ly các chuyên gia nước ngoài khi đến Quảng Nam

Một doanh nghiệp đề nghị xin được cách ly tại chỗ đối với 20 chuyên gia, nhân viên kỹ thuật cao từ các nước khi vào làm việc tại công ty của đơn vị này ở Quảng Nam.

Chiều 11.6, ông Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết sáng cùng ngày, đoàn công tác của Sở Y tế Quảng Nam đã kiếm tra khu cách ly để chuẩn bị đón 20 chuyên gia, nhân viên kỹ thuật cao từ các nước vào làm việc tại Công ty TNHH một thành viên Nam Hội An (Công ty Nam Hội An).

Theo ông Văn, sau buổi kiểm tra, lãnh đạo Sở Y tế đã làm việc với đại điện lãnh đạo Công ty Nam Hội An. Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Nam Hội An đề xuất xin được thực hiện cách ly tại chỗ đối với 20 chuyên gia, nhân viên kỹ thuật cao từ các nước, trong khu cách ly của Công ty Nam Hội An với cam kết sẽ chấp hành các quy định về cách ly y tế, có sự giám sát của Sở Y tế, công an và chính quyền địa phương.

Cũng theo ông Văn, sau lời đề nghị, đoàn công tác của Sở Y tế yêu cầu nghị Công ty phải có kế hoạch cụ thể về việc chuẩn bị khu cách ly, các điều kiện cần thiết như đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý môi trường, kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe

Ông Văn cũng cho rằng Sở Y tế sẽ tích cực hỗ trợ đơn vị và xây dựng quy chế phối hợp để trình UBND tỉnh ban hành nhằm bảo đảm cho công tác đón tiếp, cách ly y tế an toàn trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại nhiều nước trên thế giới như hiện nay

“Hiện nay Sở Y tế đang lập danh sách cụ thể các chuyên gia, nhân viên rồi gửi UBND tỉnh Quảng Nam, sau đó UBND tỉnh gửi Bộ Ngoại giao, nếu cho phép thì những người này mới được qua. Nếu có sự chấp thuận thì khả năng đầu tháng 7 này các chuyên gia, nhân viên này sẽ có mặt tại Quảng Nam”, ông Văn nói.

Trước đó, chiều 5.6, ngành y tế Quảng Nam đón 217 công dân Việt Nam về trên chuyến bay VN319 từ Nhật Bản hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Trong số này có hai trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Hiện cả hai bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam (đóng tại H.Núi Thành, Quảng Nam).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.