Một cựu cán bộ tuyên giáo lãnh 11 năm tù vì lừa đảo hơn 4 tỉ đồng

17/08/2016 20:12 GMT+7

Bằng thủ đoạn giả con dấu, chữ ký , bán khống đất của một doanh nghiệp trên địa bàn, bị cáo nguyên là cán bộ Ban tuyên giáo tỉnh ủy Kiên Giang đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Chiều 17.8, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên án sơ thẩm hình sự vụ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với hai bị cáo Ngô Hồng Sơn (30 tuổi) và Nguyễn Duy Tân (32 tuổi). Trong đó bị cáo Nguyễn Duy Tân, nguyên là cán bộ Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang đã câu kết với Ngô Hồng Sơn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người bị hại bằng thủ đoạn bán đất khống.

tin liên quan

Nữ cán bộ công an lãnh án chung thân vì lừa đảo
Ngày 23.8, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Thị Ngọc Hà (33 tuổi, nguyên đại úy, cán bộ Công an tỉnh Nghệ An) tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, vào khoảng 14 giờ ngày 26.10.2015, Công an TP.Rạch Giá, Kiên Giang đã bắt quả tang Nguyễn Duy Tân đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán khống lô nhà và đất L2 căn 12 tại khu đô thị Phú Cường cho ông Trần Tương Lai với giá 870 triệu đồng, trong khi đó giá thực tế của Công ty cổ phần đầu tư Phú Cường Kiên Giang (gọi tắt Công ty Phú Cường) đưa ra là 1,050 tỉ đồng. Để tạo lòng tin, Tân cho đưa cho ông Lai xem giấy xác nhận đã được làm giả.
Giấy xác nhận này do Ngô Hồng Sơn làm giả chữ ký của bà Vũ Thị Diễm Thúy, Giám đốc kinh doanh của Công ty Phú Cường và làm giả mộc cũng của công ty này để đóng vào. Ông Lai tưởng thật nên đồng ý mua. Khi Tân đang nhận tiền cọc với số tiền 50 triệu đồng từ ông lai thì bị Công an TP.Rạch Giá bắt quả tang.
Trong quá trình điều tra, Sơn khai nhận đã lừa đảo các bị hại với tổng số tiền trên 5,7 tỉ đồng, chiếm đoạt trên 3,5 tỉ đồng. Bị cáo Sơn đã nộp khắc phục hậu quả 22 triệu đồng.
Riêng Tân, đã lừa đảo bán đất khống cho ông Lê Thanh Hiếu chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng; cấu kết với Sơn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 17 bị hại với số tiền trên 4 tỉ đồng; trong đó Tân chiếm đoạt trên 2,1 tỉ đồng. Bị cáo Tân đã nộp khắc phục hậu quả 913 triệu đồng.
Viện KSND tỉnh Kiên Giang đề nghị mức án dành cho Ngô Hồng Sơn là 16-18 năm tù, Nguyễn Duy Tân 8-9 năm tù. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Sơn 16 năm tù, Tân 11 năm tù, đồng thời buộc 2 bị cáo trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.