Một công nhân tử vong ở mỏ khai thác titan tại Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
30/09/2019 15:26 GMT+7

Một công nhân tử vong trong vụ sập hầm cát ở mỏ khai thác titan của Công ty CP khoáng sản và thương mại Sao Mai (xã Hòa Thắng, H.Bắc Bình, Bình Thuận).

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn lao động xảy ra vào lúc 4 giờ hôm nay (30.9) tại mỏ khai thác titan của Công ty CP khoáng sản và thương mại Sao Mai (gọi tắt Công ty Sao Mai). Đến khoảng 8 giờ 30 cùng ngày, PV Thanh Niên có mặt tại hiện trường thì nạn nhân đã được tìm thấy trong tình trạng tử vong.

Thảm kịch công nhân bị vùi chết tại mỏ titan trái phép ở Bình Thuận

Công nhân tử vong được vào một nhà kho và đang chờ người nhà đến để chứng kiến cơ quan pháp y khám nghiệm.
Theo quan sát của PV Thanh Niên, hiện trường vụ tai nạn này là một hố cát sâu khoảng 30 m, có hình tròn với đường kính khoảng 300 m. Bên dưới hố sâu này vẫn còn máy đào, máy hút nước.
Cơ quan CSĐT Công an H.Bắc Bình đang phối hợp với Viện KSND và chính quyền địa phương khám nghiệm, đo vẽ hiện trường vụ việc. Cùng lúc này, đoàn công tác của Sở TN-MT Bình Thuận cũng có mặt để kiểm tra hiện trạng mỏ của Công ty Sao Mai.
Nạn nhân được xác định là anh Trần Cao Vinh (49 tuổi, trú Phù Mỹ, Bình Định), công nhân làm thuê khai thác cho Công ty Sao Mai.
Theo những người công nhân tại đây, anh Vinh là người đứng phía dưới hố sâu cầm vòi nước xịt vào cát để cát sụt xuống. Do hố quá sâu, taluy cát rất cao nên đã sập xuống và vùi nạn nhân trong cát. Khi các công nhân khác đào bới cát, đưa được anh Vinh ra khỏi đống vùi lấp thì nạn nhân đã tử vong.

Hiện trường nơi nạn nhân Vinh tử vong do cát sập vùi lấp là một hố sâu khoảng 30 m

Ảnh: Quế Hà

Công an H.Bắc Bình đang đo vẽ và khám nghiệm hiện trường

Ảnh: Quế Hà

Đại diện Viện KSND H.Bắc Bình cũng có mặt trong tổ công tác của Cơ quan CSĐT

Ảnh: Quế Hà

Nạn nhân đang được để trong một nhà kho tạm tại mỏ để chờ người nhà đến chứng kiến việc khám nghiệm

Ảnh: Quế Hà

Hiện trường khu vực khai thác ở mỏ cát của  Công ty CP khoáng sản và thương mại  Sao Mai

Ảnh: Quế Hà

Hiện trường khu vực khai thác ở mỏ cát của Công ty CP khoáng sản và thương mại Sao Mai

Ảnh: Quế Hà

Toàn cảnh mỏ titan của Công ty CP khoáng sản và thương mại Sao Mai ở xã Hòa Thắng, H.Bắc Bình

Ảnh: Quế Hà

Theo hồ sơ, Công ty CP khoáng sản và thương mại Sao Mai mới chỉ có giấy phép ban đầu của Bộ TN-MT, ngoài ra chưa có bất cứ hồ sơ thủ tục gì theo quy định để khai thác nhưng đã tiến hành khai thác. Đại diện công ty cho biết chỉ đang "chạy thử". Tuy nhiên, tại hiện trường cho thấy diện tích khai thác rất lớn.
Theo chính quyền xã Hòa Thắng, đây không phải là lần đầu xảy ra chết người tại mỏ của Công ty Sao Mai. Cách đây hơn một tháng cũng đã xảy ra một vụ tai nạn khiến một công nhân tử vong tại mỏ titan trái phép này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.