Một công nhân thủy điện Đăk Mi 2 bị lũ cuốn mất tích

Lội qua sông đi làm, một công nhân thủy điện Đăk Mi 2 ở Quảng Nam đã bị lũ cuốn mất tích.

Đến tối nay 7.11, lực lượng cứu hộ của H.Phước Sơn (Quảng Nam) vẫn chưa tìm được công nhân nhà máy thủy điện Đắk Mi 2, sau khi bất ngờ bị lũ cuốn trưa 6.11 trên đường lội qua sông để đi làm.
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND H.Phước Sơn cho biết nạn nhân là anh Lê Văn Thành, 34 tuổi, trú xã Thạch Mỹ, H.Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh). Tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày 6.11.
“Thông tin ban đầu cho biết nhóm công nhân đi hái rau rừng bên bờ sông, nhưng khi tiếp cận lại xác định họ lội qua sông để đi làm. Họ đang thi công đường ống dẫn nước ở phía thượng nguồn, thuộc địa phận xã Phước Lộc”, ông Nguyễn Mạnh Hà nói.
Vào thời điểm đó, khi nhóm công nhân 9 người lội qua sông Đăk Mi để đến công trình thi công đường ống thì gặp lũ, anh Thành bị cuốn trôi.
Công tác ứng cứu ngay sau đó được các nhóm công nhân và dân quân tự vệ địa phương triển khai cấp tốc nhưng không tìm được nạn nhân.
Trong ngày hôm nay 7.11, UBND H.Phước Sơn tiếp tục tổ chức lực lượng, phương tiện để tìm kiếm dọc 2 bên bờ sông về phía hạ lưu, đặc biệt là địa bàn 2 xã Phước Công, Phước Chánh gần với thủy điện Đăk Mi 3 bên dưới, nhưng vẫn chưa có tín hiệu mới.
Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, địa hình khu vực đang được lực lượng cứu hộ triển khai tìm kiếm rất phức tạp, trong điều kiện nước lớn nguy hiểm.
Dự án thủy điện Đắk Mi 2 ban đầu do Tổng công ty Cơ điện - xây dựng nông nghiệp và thủy lợi làm chủ đầu tư (năm 2007), nhưng đến tháng 8.2010 được chuyển sang Công ty CP năng lượng Agrita Quảng Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.