Một công an viên cầm đầu băng nhóm cướp gỗ huê

31/05/2012 12:25 GMT+7

(TNO) Ngày 31.5, tin từ Công an H.Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết vừa tiến hành khám xét, tạm giữ khẩn cấp 5 người ở xã Xuân Trạch vì liên quan đến việc lập băng nhóm đi trấn cướp gỗ huê.

Thông tin ban đầu, băng nhóm này do Nguyễn Xuân Hiệu (tức Hiệu “sẹo”) cầm đầu. Nguyễn Xuân Hiệu hiện là công an viên của thôn 6, xã Xuân Trạch, H.Bố Trạch.

Khám xét tại nhà của Hiệu “sẹo”, công an huyện phát hiện và thu giữ 15 kg gỗ huê, 30 triệu đồng. Ngoài ra, các thành viên nhóm này cũng đã nộp lại số tiền khá lớn.

Thu giữ gỗ huê trong nhà một trùm giang hồ - nd
Chiếc ô tô biển số 52U-1110 bị ném đá vỡ kính trong vụ hỗn chiến cướp gỗ huê rạng sáng 6.5 tại xã Xuân Trạch - Ảnh: T.Q.N

Như chúng tôi đã đưa tin, từ vụ 3 cây huê cổ thụ bị chặt hạ trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, một số người hám lợi đã tự thành lập nhóm rồi vào rừng tổ chức trấn cướp gỗ huê hoặc buộc các chủ gỗ phải bán lại với giá thấp.

Trong đó có nhóm của Hiệu “sẹo”, Long “hoa” (Phúc Trạch), Thắng “chèn” (Phúc Trạch), cu Bốn (Thọ Lộc). Các nhóm cũng liên kết lại với nhau để tạo số đông và sức mạnh nhằm gây sức ép.

Ngày 29.4, nhóm liên kết của Hiệu “sẹo”, cu Bốn, Thắng “chèn” đưa hơn 40 người vào rừng rồi ép nhóm khai thác gỗ bán cho họ 4,5 tạ gỗ huê với giá rẻ 1,3 tỉ đồng. Số gỗ này sau đó đã được chuyển ra khỏi rừng.

Ngày 2.5, nhóm Hiệu “sẹo” và cu Bốn tiếp tục vào rừng ép các chủ gỗ bán cho chúng 8 gùi gỗ huê.

Theo thông tin chúng tôi mới nhận, Công an H.Bố Trạch cũng vừa bắt 2 vụ vận chuyển gần 1,4 tấn gỗ huê trên địa bàn. Được biết đây là 2 vụ vận chuyển gỗ huê lớn nhất bị phát hiện từ khi xảy ra thông tin 3 cây huê bị chặt.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Săn gỗ huê, lạc 6 ngày trong rừng
>> Vụ gỗ huê trăm tỉ: Diễn biến khó hiểu!
>> Từ vụ gỗ huê ở Quảng Bình: Cánh rừng gỗ lậu
>> Thu giữ thêm 4 hộp gỗ huê
>> Thu giữ lô gỗ huê trị giá hơn 13 tỉ đồng
>> Dính đòn trong vụ cướp gỗ huê
>> Hỗn chiến cướp gỗ huê
>> Vây bắt lô gỗ huê lớn đầu tiên
>> Xét xử vụ hỗn chiến kinh hoàng tại bệnh viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.