Một cô giáo Hà Nội đi Ý về có biểu hiện sốt, ho phải nhập viện

Vũ Hân
Vũ Hân
04/03/2020 19:10 GMT+7

Một giáo viên 39 tuổi đi theo đoàn hội thảo do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức ở Ý trở về đã có biểu hiện sốt, ho, tức ngực phải nhập viện hôm nay, có nguy cơ cao về dịch Covid-19 .

Tại cuộc giao ban của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều nay, 4.3, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm thông tin về trường hợp một cô giáo sốt, ho, tức ngực phải nhập viện và có tiền sử đi từ Ý về.
Cô giáo này 39 tuổi, cư trú tại một chung cư, đã tham gia hội thảo tại Ý cùng với một đoàn công tác của Bộ Giáo dục - Đào tạo, trong thời gian từ 22 - 26.2.
Sau khi trở về, ngày 2.3, cô giáo có biểu hiện sốt, ho, tức ngực, đã được đưa vào Bệnh viện Đống Đa ngày 4.3. Cô giáo cho biết, đoàn dự hội thảo tại Ý có 30 thành viên.
“Ý là địa bàn rất phức tạp về dịch Covid-19. Chắc chúng ta phải trao đổi với Bộ Giáo dục - Đào tạo và để xem những người đi cùng là ai”, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đề nghị, đồng thời cho biết thêm: “Cô giáo 39 tuổi này rất nhiều nguy cơ. Chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm test, nếu âm tính thì thở phào nhẹ nhõm, nếu không thì rất nguy hiểm”.
Nghe báo cáo về trường hợp này, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý, người chủ trì buổi giao ban, yêu cầu: “Đề nghị quận Bắc Từ Liêm xem cô giáo đã tiếp xúc với những ai trong gia đình, hàng xóm để khuyến cáo cho người ta, nếu cần phải đưa đến cơ sở y tế ngay. Đề nghị Sở Y tế có công văn gửi Bộ Giáo dục - Đào tạo và công văn về địa phương để nắm được nội dung này. Nếu có người lây nhiễm thì vô cùng phức tạp, vì tất cả chủ trương, phương án của thành phố sẽ phải xoay sang hướng khác”, ông Quý yêu cầu.
Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh Việt Nam, tính đến 15 giờ chiều nay, Ý đã có 2.502 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 79 ca tử vong. Đây là quốc gia bị dịch Covid-19 hoành hành dữ dội nhất châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.