Một chủ vườn lan đột biến ở Vĩnh Phúc tố bị lừa 8,4 tỉ đồng

15/04/2021 07:48 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Sự (42 tuổi, trú xã Tam Phúc, H.Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), chủ vườn lan đột biến, tố bị lừa số tiền đã chuyển mua cây lên tới 8,4 tỉ đồng.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 14.4, thiếu tá Bùi Ngọc Ánh, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy, Công an H.Yên Thủy (Hòa Bình), cho biết đã tiếp nhận đơn tố giác và trình báo của ông Nguyễn Văn Sự (42 tuổi, trú xã Tam Phúc, H.Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).
Trong đơn, ông Sự nêu từ tháng 10 - 12.2020, ông thực hiện giao dịch với ông Trần Văn Tuyến (chủ tài khoản Facebook Tran Ho) tổng cộng 15 kie lan đột biến các giống bạch tuyết, hồng á hậu, hồng yên thủy, hồng minh châu, với tổng số tiền 2,416 tỉ đồng. Các cuộc giao dịch được thực hiện tại một nhà vườn ở TT.Hàng Trạm, H.Yên Thủy.
Theo thỏa thuận (có quay lại video) của hai bên, nếu sai mặt hoa thì ông Sự sẽ trả lại hoa đã mua và ông Tuyến sẽ trả lại tiền. Tuy nhiên, khi bị phát hiện số hoa không đúng chủng loại như thỏa thuận mua ban đầu, ông Tuyến lảng tránh và đã tắt máy điện thoại, cắt đứt liên lạc với ông Sự từ nhiều ngày nay.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, ông Sự là thợ mỹ nghệ chuyên thi công trang trí các công trình xây dựng, nhưng gần 2 năm nay đầu tư chơi lan và hiện là chủ vườn lan Triệu Phong Lan tại thôn Ngược Phù Lập, xã Tam Phúc, H.Vĩnh Tường.
Ngoài giao dịch tại Hòa Bình, ông Sự đang là nạn nhân của một giao dịch thực hiện tại vườn lan Bích Du (Đồng Nai) với số tiền 3,169 tỉ đồng và một số giao dịch cá nhân khác tại Hà Nội, với số tiền đã chuyển mua cây lên tới 8,4 tỉ đồng. Đến nay, toàn bộ người bán giống cho ông Sự đều tắt máy, cắt đứt liên lạc. Ông Sự cũng đã bán một số giống lan đột biến bị sai hoa, hiện đang bị nhiều khách hàng gây sức ép đền bù thiệt hại với số tiền lên tới hàng tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.