Một chiến sĩ mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây: Tạm dừng hoạt động các chợ, quán ăn...

Mạnh Cường
Mạnh Cường
16/05/2021 15:35 GMT+7

Sau khi xác định một chiến sĩ đang công tác trong Sư đoàn BB315 dương tính với Covid-19 , xã Tam Mỹ Tây (H.Núi Thành, Quảng Nam) đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động tại chợ, quán giải khát, quán ăn…

Chiều 16.5, ông Phan Đình Dung, Chủ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây cho biết, sau khi phát hiện một ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn xã, địa phương đã có thông báo yêu cầu tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 17.5: Thêm 37 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, riêng Bắc Giang 22 ca

Theo đó, địa phương yêu cầu người dân hết sức bình tĩnh, thực hiện đúng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thực hiện khai báo y tế, giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Người dân thôn Tịnh Sơn (xã Tam Mỹ Tây) không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết để tạo điều kiện cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã thực hiện truy vết các trường hợp liên quan đến ca dương tính Covid-19.

Quảng Nam lấy mẫu các trường hợp F1 liên quan đến ca dương tính Covid-19.

ẢNH: NAM THỊNH

Đồng thời, thông báo cho bà con nông dân trên địa bàn có tiếp xúc với các chiến sĩ đại đội kho 29, thuộc Sư đoàn BB315 (đóng tại thôn Tịnh Sơn, xã Tam Mỹ Tây) và công dân làm việc tại đại đội từ ngày 3.5.2021, đến ngay trạm y tế xã thực hiện khai báo y tế theo quy định.

“Hiện địa phương đã cho dừng các hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn xã. Riêng thôn Tịnh Sơn, chúng tôi đã cho tạm dừng các hoạt động tại các chợ, quán giải khát, quán ăn, tạp hóa, các hoạt động tập trung đông người không thật sự cần thiết trên địa bàn thôn Tịnh Sơn từ ngày 16.5, đến khi có thông báo mới. Bên cạnh đó, thành lập 3 chốt chặn kiểm soát dịch trên địa bàn thôn Tịnh Sơn”, ông Dung nói.

Ca Covid-19 thứ 37 tử vong: Bệnh nhân nam 34 tuổi bị chấn thương sọ não

Trước đó, chiến sĩ T.V.B (nam, 23 tuổi, quê quán ở xã Phước Hưng, H.Tuy Phước, Bình Định), hiện đang công tác tại Sư đoàn BB315 (đóng tại xã Bình An, H.Thăng Bình, Quảng Nam) được xác định nghi dương tính Covid-19.

Theo đó, từ ngày 4 - 13.5, anh B. làm việc tại đại đội 29, Sư đoàn BB315 (đóng tại thôn Tịnh Sơn, xã Tam Mỹ Tây). Trưa 13.5, anh B. xuất hiện triệu chứng sốt, mệt mỏi, đau đầu nên được theo dõi và điều trị tại quân y đại đội 29. Chiều 14.5, xe cứu thương của bệnh xá Trung đoàn 143 đưa anh B. ra Bệnh viện Quân y 17 điều trị (có 2 người đi cùng).

Sáng 15.5, anh B. xuất hiện sốt (37,1 độ C), Bệnh viện Quân y 17 phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả nghi dương tính Covid-19.

Liên quan đên ca nghi dương tính Covid-19 này, ngành y tế Quảng Nam đã cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm 15 trường hợp (là người dân) là F1. Ngoài ra, trong Sư đoàn BB315 cũng xác định 31 trường hợp là F1 của ca bệnh này, hiện tất cả đã được cách ly tập trung tại chỗ và lấy mẫu xét nghiệm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.