Một cháu bé nghi bị bắt cóc, tống tiền

06/08/2015 19:58 GMT+7

(TNO) Chiều nay 6.8, ông Nguyễn Văn Cư, Chủ tịch UBND H.Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết, lực lượng chức năng Công an H.Sơn Hòa đang tiến hành, xác minh làm rõ thông tin một cháu bé nghi bị bắt cóc, tống tiền.

(TNO) Chiều nay 6.8, ông Nguyễn Văn Cư, Chủ tịch UBND H.Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết, lực lượng chức năng Công an H.Sơn Hòa đang tiến hành, xác minh làm rõ thông tin một cháu bé nghi bị bắt cóc, tống tiền.

Chị Nguyễn Thị Kim Loan (39 tuổi, ở thôn Tân Thành, xã Suối Bạc, TT.Củng Sơn) cho biết khoảng 10 giờ trưa cùng ngày, chị Loan đang ở TP.HCM thì một người đàn ông đã gọi vào số điện thoại di động của chị. Chị Loan thuật lại: “Người này nói, con của bà nằm trong tay tui. Bà không muốn mất con thì bà đưa tui 1 tỉ đồng. Còn không, bà báo công an là gánh chịu hậu quả đấy”.
Sau khi nghe người đàn ông này nói, chị Loan sợ hãi không nói nên lời, rồi ngất xỉu. Cháu của chị Loan đã cầm điện thoại nói chuyện nhưng sau đó thì tắt máy. Người đàn ông này tiếp tục gọi vào điện thoại di động của chị Loan nên cháu của chị Loan đã nghe máy và bảo “Mày cần gì. Tiền phải không? Được rồi để tao về rồi mày muốn bao nhiêu tao đưa cho”. Khi người đàn ông này biết chị Loan đang ở TP.HCM nên tiếp tục nhắn tin: “Một lần nữa, tui báo cho ông bà biết là không được báo công an”.
Chị Loan cho biết, con chị tên là Huỳnh Kim Ngọc Thảo (4 tuổi). Cháu Thảo ở nhà với bố là anh Huỳnh Quang Đông. Anh Đông cho biết, cháu Thảo đã thoát ra và tự về nhà lúc 14 giờ cùng ngày. Nơi cháu Thảo bị bắt giữ cách xa nhà anh Đông khoảng 3 rẫy mía.
“Con tui về nhà trong tình trạng mình dính đầy bùn đất. Trên người bị lá mía, cây cỏ cắt rách cả người. Chúng bỏ cháu Thảo trong bao, dán băng keo vào miệng”, anh Đông kể. Sau đó, anh Đông để cháu Thảo dẫn đường đến nơi cháu bị người đàn ông bắt giữ. Tại đây, anh Đông nhìn thấy ở đó có một cái bao, dôi dép, băng keo. Sau đó, anh Đông đã trình báo sự việc cho Công an H.Sơn Hòa.
Anh Đông cho biết cháu Thảo về trong tình trạng đói lả, khát nước trông rất tội nghiệp. Sau khi cho cháu ăn uống xong, anh Đông đã đưa cháu đi khám sức khỏe. Tình trạng sức khỏe của cháu Thảo ổn định, bình thường.
Hiện cơ quan chức năng Công an H.Sơn Hòa đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để lần theo dấu vết, xác minh làm rõ thực hư sự việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.