'Mốt' cắt tóc tại nhà thời chống dịch Covid-19

08/04/2020 14:04 GMT+7

Có không ít trường hợp đã nhờ người thân cắt tóc, cạo đầu trong thời gian thực hiện cách ly xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Những kiểu tóc “độc, lạ” 

Mới đây, gia đình anh Tiến Minh (nhân viên kinh doanh, ngụ phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM) tự thiết kế những kiểu tóc “độc, lạ” trong thời dịch Covid-19.
Chị Ngọc Bích, vợ anh Minh kể: “Em nói với chồng là tóc anh bù xù rồi, anh lấy tông đơ tự xử luôn đi. Không ngờ ảnh làm thiệt luôn. Phía trước ảnh tự cắt, phía sau không thấy nên em cạo dùm”.
Tương đối ưng ý với kiểu tóc mới, anh Minh chia sẻ: “Tiệm nghỉ hết, đầu tóc dài, trời thì nóng nực. Với lại, em ở nhà làm online là chính nên cắt thử xem sao”.
Được đà tiến tới, anh Minh tập hợp ba đứa con trai của anh (Bo, Bin, Ben) rồi lần lượt ủi tóc từng đứa. Với sự hợp tác ngoan ngoãn của Bo, Bin, Ben, sau một hồi lúi húi, anh Minh đã cho ra những kiểu tóc “không đụng hàng”.

Kiểu tóc mới của cha con anh Minh

Ảnh: NVCC

Không chỉ tự cắt tóc tại gia, gia đình anh Minh sử dụng khoảng thời gian ở nhà phòng tránh dịch Covid-19 để cùng nhau làm sữa chua, kem chuối. Chị Bích bày tỏ: “Ông xã em còn chế thùng ủ sữa chua nữa. Những ngày này, tình cảm gia đình cũng gắn kết hơn”.
Trước khi có lệnh của Thủ tướng chính phủ về cách ly xã hội, một số luật sư (LS) tại TP.HCM đã đi cắt tóc, cạo đầu để phòng chống dịch bệnh. Ngày 26.3, LS Trần Duy Cảnh đăng trên mạng xã hội bức ảnh chụp hai cha con anh với những “quả đầu mới”, kèm chú thích: “Ở nhà làm kiểu tóc chưa bao giờ làm cả. Thợ vườn đẽo đầu hai bố con trong một tiếng khi mà tiệm cắt tóc đóng cửa hết. Bố hớn hở, Báo (con trai LS Cảnh – PV) mắt rơm rớm vì nói xấu quá. Một trải nghiệm thú vị”.

LS Trần Duy Cảnh và con trai sau khi được “thợ vườn đẽo đầu”

Ảnh: FBNV

Chia sẻ thêm với chúng tôi, LS Cảnh nói: “Đây là lần đầu tôi được bà xã cắt tóc cho và cũng lần đầu cắt trọc. Bản thân tôi sao cũng được, nhưng con trai thì sợ tóc không mọc lên nữa”. Anh bật mí: “Lúc vợ cắt xong cho thằng cu, nó mếu máo. Tôi phải động viên, bảo làm cho bố giống con trai, để đẹp trai như nhau”.
Kiểu tóc đầu đinh của cha con anh Cảnh đã thu hút nhiều lượt bình luận. Nhiều người thể hiện sự ủng hộ: “Hoan hô anh, tinh thần chống dịch rất cao”, “Hai bố con có 2 quả đầu hót thật! Covid không có cửa xâm nhập nhỉ”, “An toàn mà tiết kiệm”, “Sớm thôi sẽ thành mốt thời thượng trên toàn thế giới”, “Mốt tóc mùa Covid! Tui cũng mua một bộ về tự làm luôn”.
Cạnh đó, cũng có những nhận xét đa chiều: “Triệu like cho hai cha con”, “Chuẩn, thợ hớt tóc này có tâm”, “Ngố ngố nhưng đẹp”, “Xuống sắc ghê thật, còn đâu anh trai đẹp”, “Thế này vợ yên tâm nhất vì không còn cô nào mê nữa”. Thậm chí, có người liên tưởng đến nghề luật sư của anh Cảnh rồi đúc kết hài hước: “Ông này khôn hết sách rồi vì luật cổ có câu: Nắm kẻ có tóc, không ai nắm kẻ trọc đầu”…

“Một trải nghiệm thú vị”

Đó là khẳng định của những người trong cuộc về kiểu tóc độc-lạ trong thời dịch Covid-19.
Chia sẻ với PV về “quả đầu” mới của mình, LS Phạm Hoài Nam dí dỏm: “Đi cắt tóc mà mấy tiệm nghỉ hết, nên tôi về nhờ bà xã cắt thử. Lúc đầu thống nhất cắt tóc 5 phân (cm) cho gọn gàng, ai ngờ bà xã kéo tông đơ làm sao ủi hết luôn. Tôi thấy vợ cũng hay cắt tóc cho con, thấy cũng ổn nên mới tin tưởng giao phó... quả đầu. Ai dè cắt ra vầy, chuyến này đi làm chắc ‘tèo’ rồi, hic”.
Từ câu chuyện bản thân, LS Nam nhắn nhủ những đấng mày râu: “Được vợ cắt tóc là một trải nghiệm thú vị, nhưng các ông chồng cần xác định kết quả có thể không đẹp như thợ cắt tóc chuyên nghiệp. Không sao, vì giữa thời dịch Covid-19 mà có vợ cắt tóc cho là mừng rồi. Đầu trọc cũng có thể là một phong cách mới rất lịch lãm nếu bạn kết hợp với trang phục phù hợp. Mặt khác, quả đầu này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí cho các khoản dầu gội đầu, gel vuốt tóc... nếu dịch bệnh kéo dài kéo theo sự khó khăn về kinh tế trong thời gian tới”.

LS Phạm Hoài Nam với kiểu tóc mới

Ảnh: NVCC

Vốn là người lạc quan, LS Phạm Hoài Nam quan niệm: “Trong cuộc sống, chúng ta phải học cách chấp nhận hoàn cảnh hiện tại và biết tìm cách vượt qua khó khăn để hướng đến những điều tốt đẹp ở phía trước. Dịch bệnh rồi cũng qua đi với sự nỗ lực của chính phủ và nhân dân cả nước. Nhưng trải nghiệm được vợ cắt tóc trong mùa dịch Covid-19 sẽ mãi là một kỷ niệm đẹp trong cuộc sống gia đình bạn!”.
Chiều 2.4, Tiến sĩ Châu Huy Quang (luật sư điều hành hãng luật Rajan & Tann LCT, trọng tài viên VIAC) đăng trên tài khoản Facebook bức chân dung tự họa của anh với cái đầu trọc. Kèm theo đó là chú thích: “Tích cực cách ly đợi tin vui từ cộng đồng nhé”.

LS Châu Huy Quang “tạm biệt” mái tóc lãng tử trước đây

Ảnh: NVCC

Trước khi có chỉ thị của Thủ tướng chính phủ yêu cầu thực hiện cách ly xã hội (trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 1.4) để phòng chống dịch Covid-19, LS Châu Huy Quang đã tiệm định cắt ngắn, nhưng rốt cục thành… trọc đầu. Với kiểu đầu mới này, LS Quang được nhiều người đánh giá là “ngầu, cá tính, khỏe khoắn…”.
LS Quang cho hay: “Tôi nghĩ đây cũng cách hưởng ứng việc tránh lây lan dịch, chứ không phải cầu nguyện hay tâm linh gì. Bên cạnh việc chấp hành ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết, mỗi người kiềm chế tối thiểu nhu cầu của mình lúc này cũng là giúp phòng dịch Covid-19”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.