Một cán bộ tư pháp ở Thái Bình bị đánh bất tỉnh giữa đường

24/06/2020 05:52 GMT+7

Một cán bộ tư pháp bị đánh bất tỉnh giữa đường. Trước khi bị đánh, cán bộ tư pháp này vừa làm việc với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình về những nội dung tố cáo.

Ngày 23.6, ông Vũ Văn P. (31 tuổi, trú P.Trần Lãm, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình), hiện là cán bộ tư pháp, hộ tịch P.Lê Hồng Phong (TP.Thái Bình), làm đơn đề nghị Công an TP.Thái Bình khởi tố vụ ông bị 2 người lạ mặt hành hung chảy máu đầu, bất tỉnh.
Đơn của ông P. viết: “Lúc 16 giờ 40 ngày 18.6, tại đoạn đường Lý Thường Kiệt (P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình), tôi đang đi xe máy chở 2 con nhỏ học mầm non về nhà thì có 2 thanh niên áp sát. Sau đó, thanh niên lạ mặt ngồi đằng sau nhảy xuống chặn đầu xe tôi và hỏi “mày có phải là P. không” và dùng tay đấm thẳng vào mặt tôi, đoạn sống mũi, làm tôi bị choáng, chảy máu mũi và bất tỉnh”. Ông P. cho rằng hành vi của 2 kẻ lạ mặt là cố ý gây thương tích và đề nghị Công an TP.Thái Bình khởi tố vụ án để điều tra. Ngày 23.6, Công an TP.Thái Bình cho biết đã đưa ông P. đi giám định thương tích để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
Về nguyên nhân bị đánh, ông P. cho PV Thanh Niên hay ông không có mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, từ năm 2018 ông có đơn gửi đến Thành ủy, UBND TP.Thái Bình tố cáo việc bà Đặng Thị Kim Thoa (nguyên Phó bí thư Đảng ủy P.Lê Hồng Phong) và ông Đặng Xuân Hậu (nguyên Chủ tịch UBND P.Lê Hồng Phong) có nhiều sai phạm trong trục lợi chính sách. Sau đó, ông Hậu và bà Thoa bị kỷ luật cách chức. Đến nay, hai người này lại được cho tái cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ P.Lê Hồng Phong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo.
“Tôi đã tiếp tục gửi đơn tố cáo việc này. Ngoài ra, một phó chủ tịch UBND phường mới bầu được gần 1 năm không hề mắc sai phạm, công tác tốt thì lại phải viết đơn xin miễn nhiệm để nghỉ”, ông Vũ Văn P. nói. Ông P. không khẳng định việc bị đánh liên quan đến những đơn thư mà mình đứng tên, nhưng rất mong cơ quan công an làm rõ. Đáng chú ý, trước khi bị đánh, ông P. vừa làm việc với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình về những nội dung tố cáo.
Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 23.6, ông Vũ Xuân Liệu, Bí thư Đảng ủy P.Lê Hồng Phong (cũng là người bị ông P. tố cáo), cho biết: “Theo kết quả chụp chiếu thì anh P. không có vấn đề gì, nhưng phải nằm viện nên anh em tôi vẫn thường xuyên đến thăm, tình trạng cũng đã ổn định. Vụ việc đang được công an thụ lý và tôi cũng muốn sớm điều tra rõ vụ việc, chứ tôi không hề liên quan”. Liên quan đơn ông P. tố cáo mình, ông Liệu xác nhận việc này đang được Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình vào cuộc làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.