Một cán bộ tư pháp bị hành hung bất tỉnh sau khi tố cáo cấp trên

23/06/2020 12:45 GMT+7

Một cán bộ tư pháp ở P.Lê Hồng Phong (TP.Thái Bình, Thái Bình) bị côn đồ hành hung đến bất tỉnh. Trước đó, người này tố cáo cấp trên cố tình giới thiệu người không đủ tiêu chuẩn vào các chức danh lãnh đạo.

Ngày 23.6, phản ánh tới Thanh Niên, ông Vũ Văn P. (31 tuổi, trú P.Trần Lãm, TP.Thái Bình, Thái Bình), hiện là cán bộ công chức tư pháp, hộ tịch P.Lê Hồng Phong (TP.Thái Bình), cho biết ông vừa bị 2 côn đồ lạ mặt hành hung đến chảy máu đầu, bất tỉnh.
Trước đó, ông P. gửi đơn tố cáo ông Vũ Xuân Liệu, Bí thư đảng ủy P.Lê Hồng Phong không giải quyết đơn đề nghị xem xét quy trình dùng nguồn nhân sự, thiếu trách nhiệm, đề bạt người không đủ tiêu chuẩn vào các chức danh lãnh đạo, quản lý.
Cụ thể, ông P. cho biết, ông gửi đơn đến Thành ủy, UBND TP.Thái Bình để tố cáo việc bà Đặng Thị Kim Thoa (nguyên Phó bí thư P.Lê Hồng Phong) và ông Đặng Xuân Hậu (nguyên Chủ tịch UBND P.Lê Hồng Phong) từng có nhiều sai phạm, bị kỷ luật cách chức liên quan đến việc trục lợi chính sách an sinh xã hội năm 2018, nhưng nay lại được ưu ái cho tái cử vào Ban chấp hành Đảng bộ P.Lê Hồng Phong, nhiệm kỳ 2020 - 2025, và giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo.
“Mục đích tôi tố cáo cũng chỉ yêu cầu làm đúng theo quy định, họ vi phạm, bị kỷ luật cách chức rồi thì không được giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý nữa, đằng này lại giới thiệu lên. Ngoài ra, vị phó chủ tịch UBND phường mới bầu được gần 1 năm không hề mắc sai phạm, công tác tốt thì lại phải viết đơn miễn nhiệm để nghỉ, tôi thấy rất trái khoáy”, ông P. nói.

Ông P. vẫn đang phải nằm điều trị tại bệnh viện

Ảnh NVCC

Sau khi gửi đơn tố cáo, ông P. và gia đình bắt đầu nhận được những tin nhắn đe dọa, những ánh mắt, hành vi, cử chỉ đáng lo ngại từ những người lạ mặt.
Đến chiều 18.6, trong lúc ông P. đi đón 2 con nhỏ sau giờ tan học, qua đường Lý Thường Kiệt (TP.Thái Bình) thì có 2 thanh niên lạ mặt điều khiển xe máy đâm vào xe của ông P. Sau đó, 1 thanh niên tiến lại hỏi “Mày có phải là P. không?”, rồi lao vào đánh tới tấp vào mặt khiến ông P. chảy nhiều máu, choáng váng, bất tỉnh tại chỗ. Khi người dân hô hoán gọi công an, 2 đối tượng mới lên xe rời đi.
"Sáng 18.6 tôi vừa làm việc với Ủy ban kiểm tra Thành ủy tỉnh Thái Bình xoay quanh những nội dung tố cáo, thì chiều về tôi bị hành hung. Tôi sống ở địa bàn không có mâu thuẫn, xích mích với ai để đến nỗi bị đánh như thế này. Thực ra trong bụng tôi biết hết, tôi để cơ quan chức năng điều tra, làm rõ", ông P. nói.
Ông P. cho biết thêm, 2 con nhỏ của ông may mắn không bị thương, nhưng có biểu hiện sang chấn tâm lý, sợ hãi, ngủ thường mơ, giật mình nói "bố bị đánh chảy máu". Ngoài ra, ông P. hiện vẫn đang phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình vì đau mũi và choáng đầu sau vụ bị hành hung.
Một lãnh đạo Công an TP.Thái Bình cho biết đã cử lực lượng về hiện trường xác minh, trích xuất dữ liệu camera an ninh của các hộ dân lân cận để điều tra, làm rõ sự việc.
Trao đổi nhanh với Thanh Niên, ông Vũ Xuân Liệu, Bí thư đảng ủy P.Lê Hồng Phong (người bị ông P. tố cáo), cho biết sự việc xảy ra bên ngoài trụ sở và ngoài giờ hành chính, tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin, ông Liệu và các cán bộ phường đã tổ chức vào viện thăm hỏi, động viên ông P.
“Các kết quả chụp chiếu thì anh P. không có vấn đề gì, nhưng phải nằm viện nên anh em tôi vẫn thường xuyên đến thăm, tình trạng cũng đã ổn định, vụ việc đang được công an thụ lý và tôi cũng muốn sớm điều tra rõ vụ việc, chứ tôi không hề liên quan”, ông Liệu cho hay.
Ông Liệu thừa nhận ông P. đang tố cáo ông thiếu trách nhiệm, đề bạt người không đủ tiêu chuẩn,... lên Thành ủy, UBND TP.Thái Bình; và cho biết các nội dung này đang được Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy tỉnh Thái Bình vào cuộc làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.