Một bộ phận công chức không nhận thức được mình phải phục vụ nhân dân

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Hồng Lĩnh nhìn nhận một bộ phận cán bộ công chức vẫn chưa nhận thức sâu sắc rằng mình là công bộc của nhân dân, phải phục vụ nhân dân nên cần phải giáo dục về vấn đề này.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại hội nghị. /// Ảnh: Nguyên Vũ Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại hội nghị. - Ảnh: Nguyên Vũ
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại hội nghị.
Ảnh: Nguyên Vũ
Ngày 19.1, Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020, triển khai phương hướng và nhiệm vụ năm 2021.
Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đạt được của công tác dân vận trong năm “Dân vận khéo” 2020, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.
Trong đó, có một số hoạt động lớn, nổi bật như: chung sức, đồng lòng trong phòng chống dịch Covid-19, xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến an ninh chính trị, thực hiện tốt quy chế công tác dân vận…
Bên cạnh đó, ông Hải cũng chỉ rõ những mặt hạn chế, tồn tại trong công tác dân vận cần khắc phục trong thời gian tới, nhất là khắc phục cho được những hiện tượng tiêu cực trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, qua đó làm cho nhân dân tin tưởng. Đồng thời, tập trung rà soát các thủ tục hành chính, công khai, minh bạch các chủ trương, chính sách, quy trình giải quyết trên tất cả các lĩnh vực để người dân biết, nhằm phát huy dân chủ trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Một bộ phận công chức không nhận thức được mình phải phục vụ nhân dân - ảnh 1

Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương và TP.HCM tặng bằng khen các tập thể có thành tích trong công tác dân vận

Ảnh: Nguyên Vũ

Đến dự hội nghị, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá thực chất có một bộ phận công chức không nhận thức sâu sắc mình là công bộc của dân, mình phải phục vụ nhân dân. Chính vì vậy, cần phải làm đậm nét hơn, giáo dục cho công chức sâu sắc hơn về vấn đề này. “Bao giờ 100% công chức nhận thức đầy đủ về ý thức phục vụ nhân dân, trách nhiệm làm công bộc của nhân dân thì bộ máy chúng ta sẽ thực sự là một bộ máy do dân, vì dân”, ông Lĩnh nhìn nhận.
Phó trưởng ban Dân vận Trung ương khẳng định lòng dân là quan trọng và “muốn được lòng dân thì phải phục vụ nhân dân như thế nào mới lấy được lòng dân, còn nếu phục vụ dân không tốt thì làm sao lấy được lòng dân”.
Báo cáo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM cho biết công tác dân vận năm 2021 tập trung vào 10 nhiệm vụ trọng tâm như nắm tình hình nhân dân, công tác dân tộc, tôn giáo, công nhân lao động.
Đồng thời, tham mưu giải quyết kịp thời và tăng cường quan tâm đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận chính quyền và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện tốt công tác cải tiến thủ tục hành chính, ngăn ngừa tình trạng nhũng nhiễu, quan liêu, tham nhũng, lãng phí...
Dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM tặng bằng khen cho 23 tập thể và Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM tặng giấy khen cho 21 tập thể đã có thành tích trong công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU