Một bệnh nhân tử vong sau 3 giờ tiêm thuốc tại cơ sở y tế tư nhân

Đình Tuyển
Đình Tuyển
06/06/2018 19:00 GMT+7

Sau khoảng 3 giờ tiêm thuốc trị đau dạ dày ở một cơ sở y tế tư nhân, người bệnh than mệt rồi đột ngột tử vong.

Chiều 6.6, ông Phạm Phú Trường Giang, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.Cần Thơ, cho biết liên quan vụ một bệnh nhân tử vong sau khi được tiêm thuốc tại một cơ sở y tế tư nhân ở H.Phong Điền (TP.Cần Thơ), Thanh tra sở này đã yêu cầu cơ sở y tế trên ngừng hoạt động, chờ kết quả pháp y và xử lý vi phạm theo quy định.
Cũng theo ông Giang, Phòng Y tế H.Phong Điền cũng đã có báo cáo sự việc gửi về Sở y tế. Theo đó, vào khoảng 10 giờ 50 ngày 4.6, ông Nguyễn Văn H. (76 tuổi, ngụ xã Giai Xuân, H.Phong Điền) bị đau vùng thượng vị, ăn uống khó tiêu kèm theo mệt mỏi đã đến cơ sở dịch vụ y tế ngoài giờ của y sĩ Mai Thanh Hùng (ấp Nhơn Thọ 2, xã Nhơn Ái, H.Phong Điền) để khám bệnh.
Tại đây, ông H. được y sĩ Hùng chẩn đoán ban đầu là bị hội chứng dạ dày. Y sĩ Hùng đã cho bệnh nhân thuốc uống và tiêm 1 mũi Bidizym rồi cho ông H. về nhà nghỉ ngơi.
Tuy nhiên, đến khoảng 13 giờ 50 cùng ngày, ông H. than mệt, nặng ngực. Người nhà đã gọi điện thoại cho y sĩ Hùng nhờ tới nhà khám lại. Lúc này y sĩ Hùng không có nhà nên đã đề nghị người nhà đưa ông H. tới bệnh viện. Sau đó, ông H. rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong khoảng 10 phút sau đó. Vụ việc đã được gia đình ông H. trình báo đến cơ quan chức năng. Ngay sau đó, cơ quan công an đã đến nhà ông H. tiến hành khám nghiệm tử thi để phục vụ điều tra nguyên nhân cái chết của bệnh nhân này. Hiện chưa có kết quả khám nghiệm tử thi.
Liên quan đến sai phạm của cơ sở y tế của y sĩ Hùng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.Cần Thơ, Phạm Phú Trường Giang cho biết: “Y sĩ Hùng đăng ký dịch vụ tiêm chích thay băng theo y lệnh của bác sĩ. Tuy nhiên ông này đã tự ra y lệnh và tiêm thuốc là vi phạm lỗi: thực hiện vượt quá hành vi chức năng. Trong thời gian chờ kết quả điều tra của cơ quan công an, Thanh tra Sở đề nghị ông Hùng ngưng hoạt động dịch vụ y tế ngoài giờ; đồng thời củng cố hồ sơ để thực hiện xử lý vi phạm của y sĩ này”.
Ông Giang cũng thông tin thêm y sĩ Mai Thanh Hùng đang công tác tại Trạm y tế xã Nhơn Ái, H.Phong Điền. Sau khi có kết quả điều tra, Sở Y tế cũng đề nghị Trạm y tế xã Nhơn Ái có hình thức kỷ luật với y sĩ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.